+Aa-
    Zalo

    Hải Phòng: Người vào thành phố không cần xuất trình giấy xét nghiệm COVID-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Từ 0h ngày 13/10, người vào TP. Hải Phòng không phải xuất trình kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2, thông tin từ văn bản mới được UBND thành phố ban hành.

    Tối ngày 14/10, UBND TP. Hải Phòng thông tin điều chỉnh biện pháp phòng dịch COVID-19, theo đó người dân vào thành phố sẽ không cần phải xuất trình kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 nhưng tùy theo vùng nguy cơ để cách ly khác nhau, theo Tuổi Trẻ Online. 

    Cụ thể, từ 0h ngày 13/10, người vào TP. Hải Phòng không phải xuất trình kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2. TP. Hải Phòng cũng điều chỉnh cách ly y tế đối với người từ các địa phương khác về thành phố theo 3 nhóm.

    Nhóm 1 là người ở các tỉnh, thành phố, khu vực có nguy cơ rất cao (tương ứng với màu đỏ và màu cam trên bảng phân vùng dịch của Cổng Thông tin điện tử của bộ Y tế). Trong nhóm 1, những trường hợp người già yếu, bệnh lý nặng, trẻ nhỏ cần có người chăm sóc, áp dụng cách ly tại nhà 14 ngày kể từ ngày về hoặc đến địa phương, lấy mẫu xét nghiệm 3 lần vào ngày thứ 1, thứ 7 và thứ 14.

    Nhóm 2 là những người trở về từ các địa phương ở các vùng nguy cơ cao. Nhóm 3 là những người trở về từ các địa phương ở các vùng nguy cơ. Các nhóm này sẽ thực hiện cách ly tế tại nhà hoặc giám sát y tế, đồng thời phải triển khai các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

    Bên cạnh đó, người đã tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19 (thẻ xanh trên sổ sức khỏe điện tử/PC-COVID hoặc giấy chứng nhận tiêm đủ liều vaccine của cơ quan có thẩm quyền cấp, mũi tiêm cuối cùng đã qua ít nhất 14 ngày) thì cách ly y tế tập trung 7 ngày, lấy mẫu xét nghiệm vào ngày đầu tiên và ngày thứ 7, tiếp tục cách ly tại nhà 7 ngày và xét nghiệm vào ngày thứ 7 khi kết thúc cách ly; thực hiện tự theo dõi sức khỏe 7 ngày tiếp theo.

    Người chưa tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19 hoặc đã tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19 nhưng mũi tiêm cuối cùng chưa đủ 14 ngày: Thực hiện cách ly tập trung 14 ngày kể từ ngày về đến địa phương, theo báo Lao Động.

    hai phong nguoi vao thanh pho khong can xuat trinh giay xet nghiem covid 19 1
    Từ 0h ngày 13/10, người vào TP. Hải Phòng không phải xuất trình kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2. Ảnh: Báo Nhân Dân.

    Đối với người nhập cảnh, ai đã tiêm đủ liều vaccine thì cách ly y tế tập trung 7 ngày, lấy mẫu xét nghiệm 2 lần vào ngày thứ 1, thứ 7. Sau đó tiếp tục cách ly tại nơi lưu trú 7 ngày và xét nghiệm vào ngày thứ 7.

    Người đã tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19 nhưng mũi tiêm cuối cùng chưa đủ 14 ngày thực hiện cách ly tập trung 14 ngày, xét nghiệm 3 lần vào ngày thứ 1, thứ 7, thứ 14; kết thúc thời gian cách ly tập trung thì tiếp tục cách ly tại nơi lưu trú 7 ngày, xét nghiệm vào ngày thứ 7.

    Người đã cách ly tại các địa phương khác khi về Hải Phòng phải thực hiện cách ly 7 ngày tại nơi lưu trú (khách sạn được thành phố phê duyệt) và phải thực hiện xét nghiệm vào ngày thứ 7 khi kết thúc cách ly.

    Những người cách ly phải tự trả các chi phí liên quan trong thời gian cách ly. Hải Phòng còn đưa ra các quy định về phòng chống dịch COVID-19 đối với nhóm thuyền viên nhập cảnh.

    Cũng tại văn bản này, UBND TP. Hải Phòng cho phép mở lại một số hoạt động kinh doanh dịch vụ gồm: các quán game, dịch vụ internet, trò chơi điện tử; các dịch vụ ăn uống trên hè phố được mở bán hàng tại chỗ từ 5-22h hàng ngày.

    Đối với hoạt động của các xe container, xe vận tải hàng hóa, lái xe và phụ xe phải tiêm ít nhất 1 mũi vaccine phòng COVID-19, đồng thời phải thực hiện nghiêm túc các quy định phòng chống dịch.

    Đối với các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn thành phố, ngoài quản lý người lao động theo quy định còn phải định kỳ xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 hàng tuần cho 30% công nhân, người lao động, xây dựng phương án hoạt động của đơn vị theo từng cấp độ dịch. Đơn vị phải tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch tại nơi làm việc.

    Bích Thảo (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-phong-nguoi-vao-thanh-pho-khong-can-xuat-trinh-giay-xet-nghiem-covid-19-a516263.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan