+Aa-
    Zalo

    Hải Phòng: Nhiều đơn vị bị phê bình vì "lơ mơ" trong công tác phòng chống dịch Covid-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Qua công tác kiểm tra, giám sát, UBND TP.Hải Phòng đã phê bình 3 đơn vị vì "lơ mơ" trong công tác thực hiện các chỉ đạo của thành phố về phòng chống dịch Covid-19.

    Qua công tác kiểm tra, giám sát, UBND TP.Hải Phòng đã phê bình 3 đơn vị vì "lơ mơ" trong công tác thực hiện các chỉ đạo của thành phố về phòng chống dịch Covid-19.

    Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại Ban Chỉ huy quân sự huyện Tiên Lãng. Ảnh: Infonet

    Báo Hải Phòng đưa tin, tại hội nghị trực tuyến của Chính phủ về công tác phòng, chống dịch Covid-19 ở 5 thành phố trực thuộc Trung ương, sau khi nghe Bí thư Thành ủy Hải Phòng Lê Văn Thành báo cáo về cách làm, kết quả chống dịch của thành phố, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dành cho Hải Phòng nhiều lời khen và nhấn mạnh: Hải Phòng có nhiều cách làm sáng tạo, có thể coi đây là bài học kinh nghiệm quý cần phổ biến, nhân rộng trên cả nước.

    Kể từ khi xuất hiện dịch bệnh cho tới nay, Hải Phòng luôn trong trạng thái sẵn sàng chống dịch ở cấp độ cao nhất. Các cấp ủy Đảng, chính quyền vào cuộc ngay từ đầu, từ Bí thư Thành ủy đến Bí thư các quận ủy, huyện ủy trực tiếp xung trận, chỉ huy chiến dịch. 

    Trong ngày 29/3 và 30/3, Ban Thường vụ Thành ủy; lãnh đạo UBND TP; lãnh đạo các ngành; các quận, huyện trên địa bàn TP.Hải Phòng đã tỏa đi khắp các địa phương để kiểm tra và trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo chống dịch.

    Một loạt các văn bản chỉ đạo mới được ban hành trong ngày 30/3 và ngay lập tức có hiệu lực thi hành. Mỗi diễn biến, dù nhỏ trong ngày cũng được chuyển tải ngay về Tổng chỉ huy là Thường trực Thành ủy để có biện pháp ứng phó tức thời.

    Qua công tác kiểm tra, giám sát chặt chẽ của UBND TP, tính đến 30/3, 3 cơ quan đơn vị trên địa bàn Hải Phòng đã bị phê bình vì không thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của thành phố trong thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19.

    Cụ thể, theo thông tin trên Infonet, Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng nghiêm khắc phê bình Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự huyện Tiên Lãng vì đã không thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của thành phố về công tác phòng chống dịch. Để cán bộ chiến sĩ đơn vị vi phạm quy định của thành phố, vẫn tập trung đông người, không đeo khẩu trang, chơi thể thao trong giờ làm việc, trong thời điểm cả nước và thành phố đang thực hiện đợt cao điểm phòng chống dịch Covid-19.

    Mới đây, vào chiều ngày 29/3, Phó chủ tịch UBND TP.Hải Phòng Nguyễn Xuân Bình đi kiểm tra đột xuất các bến xe về việc chấp hành lệnh dừng các tuyến vận tải hành khách cố định từ 24 tỉnh, thành phố đã có người dương tính với Covid-19.

    Tại Bến xe Thượng Lý, đoàn công tác phát hiện trong sổ ghi lịch trình vẫn có xe đi, đến Hải Phòng từ một số tỉnh, thành phố có dịch. Bến xe và nhà xe vi phạm quy trình bán vé, không quản lý được số vé bán ra và không lưu lại trong sổ về danh tính người đi. Trong bến vẫn còn để tình trạng hàng quán mở, chưa dọn dẹp.

    Phó Chủ tịch Hải Phòng đã nghiêm khắc phê bình Ban quản lý Bến xe Thượng Lý; giao Thanh tra giao thông kiểm tra cụ thể các vi phạm, nếu trái quy định cần lập biên bản xử lý.

    Trước đó, vào chiều ngày 13/3, tại hội nghị trực tuyến về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Bí thư Thành ủy đã phê bình Giám đốc sở Công thương còn “lơ mơ” trong cuộc họp, báo cáo không đúng trọng tâm công tác phòng dịch. 

    Theo Bí thư Thành ủy Hải Phòng Lê Văn Thành, tình hình giá cả là nhiệm vụ của quản lý thị trường, cái quan trọng lúc này là Sở Công thương đã chuẩn bị được bao nhiêu thực phẩm, gạo, thịt… cho nhân dân thành phố nếu có một thôn, một xã… bị cô lập, việc chọn và ký hợp đồng cung cấp lương thực, thực phẩm trong lúc này là rất quan trọng nhưng sở Công Thương chưa làm được.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-phong-nhieu-don-vi-bi-phe-binh-vi-lo-mo-trong-cong-tac-phong-chong-dich-covid-19-a317554.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan