+Aa-
    Zalo

    Hải Phòng: Phớt lờ lệnh cấm, quán karaoke mở cửa tiếp gần 20 khách cùng lúc

    ĐS&PL Lực lượng chức năng đã phát hiện tại phòng hát số 2 có 19 người (gồm 10 nữ và 9 nam) đang tụ tập hát karaoke, bất chấp lệnh cấm tụ tập đông người.
    bat chap lenh cam 19 khach o hai phong van hat chui giua mua dich dspl
    19 người gồm cả nam và nữ bất chấp lệnh cấm vẫn "hát chui" giữa mùa dịch.  Ảnh: Công lý

    Rạng sáng 21/7, Công an phường Đằng Lâm, quận Hải An, kiểm tra hành chính quán karaoke ở 289C Văn Cao do Nguyễn Tùng Lâm (28 tuổi, trú huyện An Lão) làm chủ.

    Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện tại phòng hát số 2 có 19 người (gồm 10 nữ và 9 nam) đang tụ tập hát karaoke, bất chấp lệnh cấm tụ tập đông người để phòng chống dịch COVID-19 của UBND TP Hải Phòng.

    Công an sau đó phối hợp cùng UBND phường lập biên bản, mời những người liên quan về trụ sở làm việc.

    Hiện, UBND phường Đằng Lâm đang hoàn thiện hồ sơ đề xuất UBND quận Hải An ra quyết định xử phạt hành chính đối với chủ cơ sở về hành vi không chấp hành quy định tạm dừng hoạt động để phòng chống dịch COVID-19.

    Đối với 19 người vào quán hát nêu trên, UBND phường Đằng Lâm đề xuất xử phạt về hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng, mức phạt 2 triệu đồng/người.

    Từ ngày 1/5 đến nay, UBND TP Hải Phòng chỉ đạo dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu gồm vũ trường, karaoke, xông hơi, mát xa, quán bar, pub, game, Interne. Bắt buộc mọi người dân phải đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà.

    Bên cạnh đó, Hải Phòng yêu cầu tăng cường kiểm tra, giám sát các cơ sở cách ly tập trung của thành phố và các cơ sở cách ly tập trung cho chuyên gia nước ngoài đảm bảo công tác phòng chống dịch theo quy định. Tuyệt đối không để lây nhiễm chéo trong các cơ sở cách ly tập trung và lây nhiễm ra cộng đồng.

    Tăng cường quản lý, giám sát các trường hợp hết thời hạn cách ly tập trung tại các cơ sở cách ly tập trung của thành phố và tại các thành phố khác trở về địa phương; yêu cầu tiếp tục cách ly tại nhà hoặc nơi cư trú đủ 14 ngày. Nếu có các biểu hiện ho, sốt, đau họng, tức ngực, khó thở... phải kịp thời báo ngay cho ngành y tế để có biện pháp xử lý phù hợp.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-phong-phot-lo-lenh-cam-quan-karaoke-mo-cua-tiep-gan-20-khach-cung-luc-a507760.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan