+Aa-
    Zalo

    Hải Phòng sẽ phong tỏa, khoanh vùng một số khu vực phòng dịch COVID-19

    • DSPL
    ĐS&PL Ban thường vụ Thành uỷ Hải Phòng đã tiến hành cuộc họp khẩn cấp để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

    Ngay sau khi ghi nhận 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV2 là nhân viên y tế, Ban thường vụ Thành uỷ Hải Phòng đã tiến hành cuộc họp khẩn cấp để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

    Sáng 22/2, Hải Phòng ghi nhận 1 ca nhiễm COVID-19 mới. Ảnh minh họa 

    Ngày 22/2, Hải Phòng ghi nhận 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV2 là nhân viên y tế, ngay sau đó Ban thường vụ Thành uỷ Hải Phòng đã tiến hành cuộc họp khẩn cấp để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

    Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng Lê Khắc Nam cho rằng, thành phố cần nâng cấp độ phòng chống dịch; đề nghị tạm dừng hoạt động sân golf; phòng khám nha khoa; các dịch vụ mát xa, tẩm quất…

    Qua truy vết cho thấy, người thân của trường hợp dương tính bán hàng trên tuyến đường sông, do đó cần tiếp tục triển khai công tác phòng chống dịch đối với các trường hợp tàu thuyền hoạt động trên các tuyến đường thủy nội địa.

    Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng cho rằng: Các chốt kiểm soát liên ngành của thành phố và các quận huyện hoạt động với tinh thần trách nhiệm cao, nhưng vẫn chưa kiểm soát hết lượng người ra vào thành phố.

    Do đó, ông đề xuất thực hiện các giải pháp mạnh nhất trong phòng chống dịch COVID-19 theo Chỉ thị số 15, 16 của Thủ tướng Chính phủ; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

    Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng cho biết, ngay trong ngày hôm nay (22/2), UBND TP.Hải Phòng sẽ ban hành quyết định về việc phong tỏa, khoanh vùng các khu vực, địa phương theo quy định của pháp luật về phòng chống dịch bệnh.

    Bí thư Hải Phòng Lê Văn Thành đề nghị xét nghiệm cho toàn bộ cán bộ, công chức của TP. ẢNh: Báo Chính Phủ 

    Ngay trong sáng 22/2, ngành chức năng Hải Phòng thực hiện phong tỏa bệnh viện Giao thông Vận tải (phố Hùng Vương, quận Hồng Bàng) sau khi nữ nhân viên y tế ở đây có kết quả xét nghiệm 2 lần dương tính với SARS-CoV-2.

    Bệnh nhân này tên Đ.T.P., 26 tuổi, trú xã Hoàng Động, huyện Thủy Nguyên.

    Bệnh nhân có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 dương tính lần 1 (xét nghiệm diện rộng cho nhân viên y tế) vào ngày 21/2 do đại học Y Hà Nội thực hiện. Sau đó, đơn vị này gửi mẫu cho Trung tâm Y tế dự phòng làm xét nghiệm khẳng định và có kết quả dương tính lúc 5h ngày 22/2.

    Đến 7h cùng ngày, cơ quan chức năng đã phát hiện 12 F1 và đang yêu cầu đưa đi cách ly tập trung ở cơ sở 2 bệnh viện Việt Tiệp.

    Tại quê của bệnh nhân, Trung tâm Y tế huyện Thủy Nguyên đã phong tỏa thôn Lôi Động, phun khử khuẩn và điều tra dịch tễ hộ gia đình bệnh nhân.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-phong-se-phong-toa-khoanh-vung-mot-so-khu-vuc-phong-dich-covid-19-a356870.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan