+Aa-
    Zalo

    Hải Phòng: Số học sinh mắc COVID-19 tăng cao, phụ huynh đổ xô đi mua que test, viên xông cho con

    • DSPL
    ĐS&PL Sau khi Hải Phòng ghi nhận gần 10.000 trường hợp mắc COVID-19 là giáo viên và học sinh, nhiều người đã không khỏi lo lắng và đổ xô đi mua thiết bị y tế.

    VietNamNet dẫn thông tin từ Sở GD&ĐT Hải Phòng cho biết toàn ngành giáo dục hiện có 9.649 học sinh và giáo viên mắc COVID-19. Trong đó, có 9.004 trường hợp là học sinh và 645 trường hợp là giáo viên. Có 1.524 trường hợp chưa tiêm vaccine ngừa COVID-19, đa số là học sinh mầm non và tiểu học.

    Sáng 13/2, Sở GD&ĐT Hải Phòng cho biết trong ngày 12/2, 21 giáo viên và 157 học sinh mắc COVID-19 trên địa bàn đã được chữa khỏi bệnh. Ngành giáo dục thành phố không có ca F0 nhập viện chuyển biến xấu.

    hai phong so hoc sinh mac covid 19 tang cao phu huynh do xo di mua que test vien xong cho con1 copy
    Bộ trưởng GD&ĐT cùng lãnh đạo Hải Phòng thăm hỏi, trò chuyện với học sinh F0, F1 học trực tuyến tại nhà thuộc trường Tiểu học Minh Tân, ngày 9/2. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến.

    Trước việc số F0 tăng nhanh, Sở GD&ĐT Hải Phòng vừa có văn bản đề nghị quận, huyện phối hợp chỉ đạo cơ sở giáo dục thuộc thẩm quyền quản lý, thống nhất tổ chức dạy học trực tiếp tại địa phương, tạo thuận lợi cho phụ huynh trong việc đưa đón, chăm sóc học sinh.

    Sở GD&ĐT Hải Phòng lưu ý, các cơ sở giáo dục cần triển khai nội dung, biện pháp phòng, chống dịch và xử lý tình huống phát sinh kịp thời, hiệu quả theo phương án, kịch bản đã được UBND thành phố phê duyệt và chỉ đạo.

    Ngoài ra, tổ chức tuyên truyền, tập huấn, diễn tập cho giáo viên, học sinh, phụ huynh để tạo sự đồng thuận trong việc cho trẻ mầm non và học sinh đến trường đảm bảo an toàn.

    Cơ sở giáo dục phối hợp chặt chẽ với phụ huynh để quản lý học sinh học tập ở nhà, ở trường, và việc đi lại hàng ngày từ nhà đến trường và từ trường về nhà. Thêm vào đó, cần theo dõi, quản lý sức khỏe của học sinh để phòng ngừa, phát hiện sớm trường hợp nghi ngờ mắc bệnh nhằm xử lý, ngăn chặn kịp thời.

    Trường hợp học sinh có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 (qua xét nghiệm nhanh, không nhất thiết xét nghiệm bằng phương pháp PCR) được nghỉ học và thực hiện điều trị theo hướng dẫn của cơ quan y tế.

    Các nhà trường có trách nhiệm tổ chức cho học sinh học bằng hình thức trực tuyến, bổ trợ... đảm bảo cho học sinh được tiếp cận kiến thức cơ bản, cốt lõi. Các học sinh còn lại của lớp đi học bình thường, thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch COVID-19.

    Trước ngày cho con tới trường học trực tiếp, nhiều phụ huynh ở Hải Phòng tỏ ra lo ngại. Tiền Phong dẫn lời chị Trang (35 tuổi, trú quận Lê Chân, Hải Phòng) cho biết, con gái lớn học lớp 4, con nhỏ học mẫu giáo. Trước Tết, lớp của con gái chị có F0 nên nhà trường cho các cháu học trực tuyến tại nhà. Dù công việc bận rộn và không có người thân hỗ trợ nhưng chị cố gắng sắp xếp công việc, bám sát các buổi học của con. Sau Tết, chị nhận được thông báo của giáo viên sẽ cho học sinh học trực tiếp trở lại.

    hai phong so hoc sinh mac covid 19 tang cao phu huynh do xo di mua que test vien xong cho con2
    Các cửa hàng thuốc ở Hải Phòng trong tình trạng kẹt cứng, người dân xếp hàng ra vỉa hè chờ tới lượt. Ảnh: Tiền Phong.

    Ngày 13/2, hàng loạt cửa hàng bán thuốc, thiết bị y tế tại các tuyến phố: Hai Bà Trưng, Trần Nguyên Hãn (quận Lê Chân), Lãn Ông (quận Hồng Bàng)… TP. Hải Phòng có đông người đến mua que test nhanh, viên xông, thuốc điều trị cảm cúm, ho, sốt.

    Một nhân viên tiệm thuốc 303 (phố Hai Bà Trưng, quận Lê Chân) cho biết, sau Tết ngày nào cửa hàng cũng chật khách, đa số mua que test nhanh, thuốc hạ sốt, viên xông… để điều trị tại nhà hoặc dự phòng cho người thân. Nhiều thời điểm, cửa hàng phải bố trí nhân viên đứng trên vỉa hè hỗ trợ khách.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-phong-so-hoc-sinh-mac-covid-19-tang-cao-phu-huynh-do-xo-di-mua-que-test-vien-xong-cho-con-a528314.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan