Hải Phòng tạm dừng chi 269 tỷ đồng mua ấm chén tặng dân


Thứ 4, 11/03/2020 | 02:44


Cùng sự kiện

Để ưu tiên kinh phí phòng chống dịch bệnh Covid-19, TP. Hải Phòng đã tạm dừng việc chi 269 tỷ đồng tặng quà cho dân nhân kỷ niệm 65 năm ngày giải phóng thành phố.

Để ưu tiên kinh phí phòng chống dịch bệnh Covid-19, TP. Hải Phòng đã tạm dừng việc chi 269 tỷ đồng tặng quà cho dân nhân kỷ niệm 65 năm ngày giải phóng thành phố.

Chiều ngày 10/3, Ban thường vụ Thành ủy Hải Phòng tổ chức họp và thống nhất chủ trương tạm dừng việc tặng quà cho các hộ gia đình trên địa bàn TP nhân kỷ niệm 65 năm Ngày giải phóng Hải Phòng đã được HĐND TP thông qua tại kỳ họp trước đó.

Lý do tạm dừng chi 269 tỷ đồng mua quà tặng dân là để ưu tiên sử dụng kinh phí phục vụ công tác phòng, chồng dịch bệnh Covid-19; căn cứ vào tình hình thực té và diễn biến dịch bệnh, sẽ cho phép tiếp tục triển khai nghị quyết trong năm 2020.

Hải Phòng tạm dừng chi 269 tỷ mua ấm chén tặng dân. Ảnh: Vietnamnet

Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng xác định diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 sẽ làm tăng nhu cầu chi ngân sách cho các nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh. Hiện Hải Phòng chưa có quy định về cơ chế hỗ trợ riêng cho công tác phục vụ phòng chống dịch Covid-19.

Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng đã thống nhất chủ trương không tổ chức Lễ hội Hoa Phượng đỏ năm 2020 và Gặp mặt Kỷ niệm 65 năm Ngày giải phóng Hải Phòng.

Ngoài ra, TP. Hải Phòng cũng chủ trương tạm dừng các hội nghị lớn, các cuộc họp tập trung đông người chưa thực sự cần thiết, tạm dừng đi công tác nước ngoài đối với cán bộ, công chức, viên chức trong thời gian có dịch; tạm dừng không xem xét, quyết định chủ trương đầu tư đối với các dự án, công trình đầu tư mới...Trường hợp đặc biệt phải báo cáo xin ý kiến Thường trực Thành ủy, UBND TP theo phân cấp xem xét, quyết định.

Được biết, việc dừng chi tiền để mua ấm chén, cờ tặng các hộ dân nhân dịp kỷ niệm 65 năm ngày giải phóng thành phố sẽ được HĐND TP. Hải Phòng thông qua vào ngày 12/3.

Trước đó, HĐND TP đã thống nhất chủ trương tặng quà cho người dân nhân dịp kỷ niệm 65 năm ngày giải phóng Hải Phòng. Các gia đình được tặng suất quà trị giá 500.000 đồng, gồm 1 bộ ấm chén và 1 lá cờ Tổ quốc với tổng kinh phí dự kiến là 269 tỷ đồng từ nguồn sự nghiệp xã hội.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-phong-tam-dung-chi-269-ty-dong-mua-am-chen-tang-dan-a314821.html