Hải Phòng: Triệt phá liền lúc 5 “lô cốt” ma túy


Thứ 3, 30/08/2016 | 10:45


CA quận Lê Chân (Hải Phòng) vừa phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ của CA TP Hải Phòng, Bộ CA, Cảnh sát biển triệt phá cùng lúc 5 “lô cốt” buôn bán trái phép heroin.

CA quận Lê Chân (Hải Phòng) vừa phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ của CA TP Hải Phòng, Bộ CA, Cảnh sát biển triệt phá cùng lúc 5 “lô cốt” buôn bán trái phép heroin tại “chợ” ma túy đường tầu Trần Nguyễn Hãn (quận Lê Chân), bắt giữ 10 đối tượng, thu giữ nhiều tang vật phục vụ điều tra vụ án.

Theo ghi nhận từ CA TP Hải Phòng, khu vực tuyến đường sắt đi qua địa bàn phường Cát Dài quận Lê Chân (khu vực đường tàu Trần Nguyên Hãn) được xác định là địa bàn trọng điểm, tụ điểm phức tạp về ma túy. Từ những năm 2000, lợi dụng tuyến đường tàu dài hơn 3 km lổn nhổn đá cấp phối chạy hun hút giữa những dãy nhà trong phố với chằng chịt những ngõ ngách ngay trung tâm TP Hải Phòng giúp những đối tượng buôn bán, nghiện hút có thể tẩu tán dễ dàng ma túy xuống đường tàu, chạy vào các ngõ ngách mỗi khi lực lượng CA ra quân trấn áp tội phạm, những đối tượng nghiện hút đã biến khu vực này thành “chợ” buôn bán trái phép chất ma túy.

"lô cốt" ma túy tại đường tàu Trần Nguyên Hãn bị triệt phá

Năm 2004, CA TP Hải Phòng ra quân, triệt phá tới 18 “đại lý” mua bán ma túy dọc tuyến đường tàu, TP Hải Phòng tổ chức giải tỏa hơn 100 căn nhà, quán lấn chiếm hành lang an toàn đường sắt để rải đường bê tông dọc tuyến đường. Gần 20 ngõ ngách được bịt kín, hệ thống chiếu sáng được lắp đặt, CA các phường tổ chức chốt trạm 24/24 đã khiến tuyến đường sắt dài hơn 3 km dần trở lại bình yên. Đoạn đường sắt từ đường Trần Nguyên Hãn (quận Lê Chân) chạy qua cầu Quay (quận Hồng Bàng) còn lại mấy đối tượng là phụ nữ, người già lợi dụng chủ trương nhân đạo của Nhà nước không đưa đi thi hành án vẫn lén lút tổ chức buôn bán trái phép chất ma túy.

Điều đáng nói, thời gian gần đây, mặc dù số đối tượng buôn bán trái phép chất ma túy tại khu vực không “nhộn nhịp” như những năm trước nhưng hầu hết những đối tượng trong các vụ mua bán trái phép chất ma túy với số lượng nhỏ, ít được CA TP Hải Phòng bắt giữ đều khai nhận nguồn gốc số ma túy được mua bán thực hiện mua ma túy tại khu vực đường tàu Trần Nguyên Hãn.

Một điều tra viên CA quận Lê Chân cho biết, trong con ngõ nhỏ có tới 50\% hộ dân có người nhà liên quan đến ma túy. Trong đó, qua công tác trinh sát, CA quận Lê Chân xác định đường dây cung cấp ma túy do Vũ Văn Hà (tức Hà “què”, SN 1965, HKTT tại 72/295 Nguyễn Đức Cảnh) và Trịnh Thị Hồng (tức Tới, SN 1990, HKTT tại 49/295 Nguyễn Đức Cảnh) cầm đầu là một trong số những “đầu mối” cung cấp ma túy cho những đối tượng nghiện hút vẫn lén lút hoạt động.

Đường dây cung cấp ma túy của Hà “què”, của Hồng có sự giúp sức tích cực của em gái Hồng là Trịnh Thị Bích Ngọc (SN 1992, ở tại nhà số 47B/295 Nguyễn Đức Cảnh), của chị họ Hồng là Nguyễn Thanh Phượng (SN 1988, ở tại 4C40 Trại Chuối, quận Hồng Bàng) cùng hàng loạt các đối tượng như Phạm Bá Thiện (SN 1963, ở tại nhà số 55/295 Nguyễn Đức Cảnh), Lê Thị Bích Nguyệt (Lan “cóc cáy, SN 1979, ở tại 59/295 Nguyễn Đức Cảnh), Vũ Thị Thanh (SN 1957, ở tổ 4 phường Nghĩa Xá), Đào Đức Trường (SN 1984, ở 5/21 Đặng Kim Nở) và Trần Thanh Hùng (SN 1981, ở 47/34 Chợ Hàng), những đối tượng ít thì một tiền án, nhiều thì tới ba, bốn tiền án, tiền sự về các tội mua bán, sử dụng trái phép chất ma túy làm “tay, chân” bán ma túy cho Hà “què”.

Nhóm này đã lấy liền lúc 5 căn nhà, các nhà số 47B (nhà của Ngọc), nhà số 49 (nhà của Hồng), nhà số 55 (nhà của Thiện), nhà số 59 (nhà của Lan “cóc cáy”) và nhà số 72 (nhà của Hà “què”) trong ngõ đường tầu Trần Nguyên Hãn làm “lô cốt” bán ma túy.

Tang vật của vụ án được thu giữ

Theo sự phân công của Hà “què”, của Hồng, hàng ngày, các đối tượng Thiện, Trường, Nguyệt và Thanh được giao nhiệm vụ cảnh giới ở đầu cầu Tam Bạc đến khu vực chắn tàu đường Trần Nguyên Hãn cho nhóm Hà “què” ở trong nhà ung dung bán ma túy cho người nghiện.

Khi phát hiện có người nghiện đến khu vực đường tàu Trần Nguyên Hãn tìm mua ma túy, nhóm cảnh giới còn có nhiệm vụ dùng điện thoại di động thông báo cho những đối tượng cố thủ trong 5 “lô cốt” bán ma túy. Nếu phát hiện lực lượng CA ứng trực, những đối tượng này cũng gọi điện thông báo để Hà “què”, Hồng dừng việc bán ma túy. Mỗi ngày, nhóm cảnh giới được trả công 200.000 đồng, được sử dụng miễn phí ma túy.

Để đối phó với lực lượng CA, nhóm Hà “què” còn cho dỡ bỏ toàn bộ biển số nhà của những “lô cốt” ma túy. Những nhà hàng xóm cũng chung cảnh ngộ. Mục đích của nhóm Hà “què” cho dỡ bỏ biển số nhà để đến như những người nghiện cũng không phân biệt được “lô cốt” nào có ma túy, “lô cốt” nào không có ma túy nếu không được sự chỉ dẫn của đội ngũ “chim lợn”. Hơn hết, nếu chẳng may có con nghiện bị phát hiện mua ma túy từ khu vực đường tàu ra cũng không thể chỉ chính xác “lô cốt” có ma túy cho lực lượng chức năng.

Cả 5 “lô cốt” bán ma túy của nhóm Hà “què” còn được xây bịt kín tất cả các cửa sổ, chỉ có duy nhất một cửa ra vào, lúc nào cũng được chốt chặt, chỉ có duy nhất một chiếc lỗ nhỏ đút vừa bàn tay ở phía dưới cánh cửa để người nghiện thò tay vào bên trong trả tiền, nhận ma túy.

Với thủ đoạn tinh vi như trên, 5 “lô cốt” bán ma túy hoạt động trong thời gian dài, là “địa chỉ tin cậy” thu hút phần lớn người nghiện trên địa bàn Hải Phòng đến với các “lô cốt” này nhằm thỏa mãn các cơn nghiện. Hoạt  động mua bán trái phép chất ma túy của nhóm Hà “què” khiến người dân phải chịu quá nhiều ảnh hưởng xấu, mối đe dọa đến từ ma túy, gây bức xúc trong dư luận nhân dân.

Một điều tra viên của CA quận Lê Chân “bật mí”, phải mất hơn một năm phối hợp cùng các lực lượng chức năng điều tra, củng cố chứng cứ, phương án “phá” 5 “lô cốt” trong số các “quẫy” bán ma túy trên khu vực đường tàu Trần Nguyên Hãn đã được CA TP Hải Phòng ra quân triệt phá.

Ngày 21/7, CA quận Lê Chân ra lệnh bắt khẩn cấp cùng lúc bốn đối tượng Hà “què”, Thiện, chị em Hồng, Ngọc. Thực hiện lệnh tạm giữ hình sự đối với 6 đối tượng gồm Lê Thị Bích Nguyệt, Nguyễn Thanh Phượng, Đào Đức Trường, Vũ Thị Thanh, Trần Văn Hùng, đồng loạt tổ chức khám xét khẩn cấp các nhà số 47B, 49, 55, 59, 72 trong ngõ đường tàu Trần Nguyên Hãn đã thu giữ được cân điện tử, 28 gói heroin... cùng nhiều dụng cụ phục vụ cho việc chia, đóng gói ma túy của nhóm Hà “què”.

Số ma túy, tang vật thu giữ trong vụ án không lớn nhưng việc triệt phá thành công ổ nhóm bán ma túy trong khu vực đường tàu Trần Nguyên Hãn là thành công bước đầu trong việc “cắt” nguồn cung ma túy chủ yếu cho người nghiện trên địa bàn Hải Phòng. Từng bước thực hiện biện pháp ngăn chặn nguồn cung ma túy mức thấp nhất tại địa bàn được coi là phức tạp nhất về tệ nạn ma túy của Hải Phòng. Vụ án được phá cũng là biện pháp răn đe, cảnh báo của lực lượng chức năng Hải Phòng đối với những người nghiện không có công ăn việc làm ổn định, lấy việc buôn bán ma túy nhỏ lẻ là nguồn tồn tại chính.

Theo Pháp luật xã hội

Xem thêm:

[mecloud]jO5Scp25k8[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-phong-triet-pha-lien-luc-5-lo-cot-ma-tuy-a145814.html