+Aa-
    Zalo

    Hải Phòng: Xếp hàng từ 4h để mua bánh trung thu

    (ĐS&PL) - Phố Cầu Đất (quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng) – nơi tập trung nhiều cửa hàng bán bánh trung thu – trở nên đông đúc ngay từ những ngày đầu tháng 8 âm lịch.

    Theo báo Dân Trí, từ những ngày đầu tháng 8 âm lịch năm nay, phố Cầu Đất (quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng) bắt đầu trở nên đông đúc. Được biết, đây là nơi tập trung nhiều hiệu bánh trung thu có tiếng của Hải Phòng. Người dân bắt đầu xếp hàng mua bánh từ khoảng 29/7 đến 13/8 âm lịch. Giá bánh từ 60.000 - 220.000 đồng/ chiếc. Loại bánh to, đặc biệt bán từ 650.000 đến 2,3 triệu đồng/chiếc.

    Trong số các cửa hàng bán bánh trung thu ở phố Cầu Đất, nhiều năm nay, tiêm bánh P. luôn thu hút lượng khách lớn. Một số người dân sống gần tiệm bánh này cho biết, nhiều ngày nay, từ 4h-5h đã có rất nhiều người xếp hàng trước tiệm chờ mua bánh trung thu, mặc dù tới 7h30 tiệm bánh mới mở cửa. Lượng khách đến mua bánh dường như không hề giảm từ khi mở cửa cho đến tối muộn.

    Vì lượng khách quá đông, tiệm bánh cho kẻ vạch để người dân xếp hàng nhằm tránh tình trạng lộn xộn. Bên cạnh đó, khách mua bánh cần ghi các đơn hàng sẵn ra giấy để đưa cho nhân viên nhằm tiết kiệm thời gian. Đặc biệt, tiệm bánh này còn quy định mỗi khách chỉ được mua hai lần/ngày, tối đa mỗi lần 20 chiếc.

    hai phong xep hang tu 4h de mua banh trung thu1
    Khách xếp hàng từ 4h để mua bánh trung thu ở Hải Phòng. Ảnh: Dân Trí

    Người dân ở khu vực này chia sẻ thêm, khách xếp hàng mua bánh từ sáng sớm đến tối muộn chủ yếu là những tiểu thương mua để mang đi bán lại kiếm lời. Mỗi chiếc bánh khi mang ra ngoài bán lại có lời từ 10.000 - 20.000 đồng. Có những người đã nhận gom đơn của khách, buộc phải xếp hàng sớm mới mua đủ chủng loại và số lượng bánh để trả đơn.

    Theo người dân sống ngay gần tiệm bánh, chất lượng bánh ở đây không quá đặc biệt, tuy nhiên vì mang thương hiệu truyền thống, lại có cách bán hạn chế nên ngày càng thu hút khách.

    Chia sẻ với Dân Trí, anh Trần Văn Trung (35 tuổi, ở Đồ Sơn) cho hay do quy định của tiệm bánh nên để mua được hàng trăm chiếc bánh cho cơ quan, anh Trung cùng hai người khác đã phải xếp hàng hai lần mới đủ số lượng và loại bánh cần mua.

    Trong khi đó, chị Hà An (22 tuổi, ở Lê Chân) kể trung thu năm nào, chị cũng mua bánh tại tiêm bánh P. để biếu bên nội, bên ngoại thưởng thức. Việc xếp hàng mua bánh rất mất thời gian, có khi chị mất tới 2 tiếng xếp hàng dưới trời nắng gắt để mua được 4 hộp.

    hai phong xep hang tu 4h de mua banh trung thu
    UBND phường Cầu Đất (quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng) cử công an làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự và an toàn giao thông. Ảnh: VnExpress

    Việc quá nhiều người tập trung tại phố Cầu Đất để mua bánh trung thu dẫn đến tình trạng ùn tắc giao thông. UBND phường Cầu Đất đã cử công an làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự và an toàn giao thông, VnExpress thông tin.

    Bên cạnh đó, để phục vụ những người muốn mua bánh truyền thống ở Cầu Đất mà không phải xếp hàng, một số người tranh thủ xếp hàng, mua số lượng lớn rồi mang ra gần các cửa hiệu bán. Giá bánh sẽ cao hơn mua tại cửa hàng khoảng 10.000 đồng mỗi chiếc.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-phong-xep-hang-tu-4h-de-mua-banh-trung-thu-a549805.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan