+Aa-
    Zalo

    Hải Phòng: Xử phạt người đàn ông đăng bản đồ sai chủ quyền Việt Nam 12,5 triệu đồng

    • DSPL
    ĐS&PL Ông C.B.G. bị xử phạt vì đã có hành vi đăng tải hình ảnh bản đồ Việt Nam thể hiện sai chủ quyền quốc gia trên tài khoản facebook (Richard Chen).

    Ông C.B.G. bị xử phạt vì đã có hành vi đăng tải hình ảnh bản đồ Việt Nam thể hiện sai chủ quyền quốc gia trên tài khoản facebook (Richard Chen).

    Hình ảnh thể hiện sai chủ quyền Quốc gia trên tài khoản Facebook của ông C.B.G

    Ngày 22/9, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP Hải Phòng phối hợp Công an quận Ngô Quyền (Hải Phòng) xử phạt vi phạm hành chính mức tiền 12,5 triệu đồng đối với ông C.B.G (SN 1982, người nước ngoài, hiện đang tạm trú và làm việc tại Hải Phòng).

    Trước đó, ông G đã có hành vi đăng tải hình ảnh bản đồ Việt Nam thể hiện sai chủ quyền quốc gia trên tài khoản facebook (Richard Chen).

    Ngay khi đăng tải, thông tin và hình ảnh này nhận được phản ứng từ cộng đồng mạng, phản đối việc đăng tải ý kiến không đúng sự thật này và yêu cầu chủ tài khoản xóa bỏ, đính chính thông tin.

    Ngay sau khi tiếp nhận, Sở Thông tin và Truyền thông TP.Hải Phòng đã nhanh chóng phối hợp với Công an quận Ngô Quyền vào cuộc xác minh. Ông C.B.G đã chủ động gỡ bỏ thông tin sai phạm, có thái độ hợp tác với các cơ quan chức năng, nhận thức rõ sai phạm và cam kết không tái phạm.

    - Căn cứ Khoản 2 Điều 8 Nghị định 159/2013/NĐ-CP quy định:

    Phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng đối với hành vi sử dụng hình ảnh bản đồ Việt Nam nhưng không thể hiện hoặc thể hiện không đúng chủ quyền quốc gia.

    - Căn cứ Khoản 4 Điều 8 Nghị định 159/2013/NĐ-CP quy định:

    Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với hành vi đăng, phát bản đồ Việt Nam nhưng không thể hiện hoặc thể hiện không đúng chủ quyền quốc gia.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-phong-xu-phat-nguoi-dan-ong-dang-ban-do-sai-chu-quyen-viet-nam-125-trieu-dong-a339906.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan