+Aa-
    Zalo

    Hai phụ nữ nghi bắt cóc trẻ em bị đánh nhập viện: Chỉ là người bán tăm dạo!

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ông Nguyễn Văn Thắng, Chủ tịch UBND xã Mai Đình khẳng định, hai người phụ nữ bị người dân đánh nhập viện không phải bắt cóc trẻ con, chỉ là những người đi bán tăm dạo.

    Ông Nguyễn Văn Thắng, Chủ tịch UBND xã Mai Đình khẳng định, hai người phụ nữ bị người dân đánh nhập viện không phải bắt cóc trẻ con, chỉ là những người đi bán tăm dạo.

    Thông tin từ lực lượng Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) cung cấp, khoảng 11h15 ngày 22/7, hai phụ nữ tên Lê Thị Bảy (SN 1977, ở xã Lê Thanh, huyện Mỹ Đức, Hà Nội) và Nguyễn Thị Phúc (SN 1965, ở xã Sơn Công, huyện Ứng Hòa, Hà Nội) là thành viên của Hợp tác xã tình thương huyện Mỹ Đức, khi đến thôn Thái Phù, xã Mai Đình, huyện Sóc Sơn để bán tăm gây quỹ tình thương thì bất ngờ bị người dân đuổi đánh.

    Cụ thể, khi đến nhà cháu Đinh Huy Anh (SN 2012, ở thôn Thái Phù, xã xã Mai Đình, con trai anh Đinh Văn Trung (SN 1992, ở thôn Thái Phù, xã Mai Đình), các chị Phúc và Bảy đã hỏi bố mẹ cháu Huy Anh có nhà không để bán tăm.

    Hai người phụ nữ bị người dân tập trung vây bắt. (Ảnh: Facebook)

    Thấy hai người phụ nữ lạ mặt hỏi han cháu Huy Anh, bà nội cháu là Nguyễn Thị Tốt (SN 1974) đã đuổi chị Bảy và chị Phúc ra khỏi nhà và hô hoán hai chị bắt cóc trẻ em.

    Ngay khi thấy bà Tốt tri hô, một số người dân thôn Thái Phù, xã Mai Đình chưa nắm bắt được thông tin đã đuổi đánh chị Bảy và chị Phúc, khiến cả hai bị thương.

    Ngay sau khi nhận được thông tin vụ việc, Công an huyện Sóc Sơn đã kịp thời cử tổ công tác xuống hiện trường đưa các chị Bảy và Phúc đến Bệnh viện đa khoa Sóc Sơn để khám và điều trị, đồng thời tiến hành lấy lời khai người có liên quan, xác định chị Bảy và chị Phúc không có hành vi bắt cóc trẻ em.

    Ở một diễn biến khác, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Văn Thắng, Chủ tịch UBND xã Mai Đình cho biết: “Đến thời điểm hiện tại, 99% khẳng định hai người phụ nữ này không phải bắt cóc.

    Công an huyện Sóc Sơn cũng đã đưa hai phụ nữ tới bệnh viện để điều trị, đồng thời xác minh xem tại Hợp tác xã tình thương Mỹ Đức có tên hai phụ nữ này không. Tuy nhiên, tại thời điểm xảy ra sự việc, phát hiện có 50 gói tăm cùng với giấy giới thiệu của hợp tác xã trong hành lý của họ”.

    Cơ quan chức năng khẳng định hai người phụ nữ bị đánh không phải bắt cóc trẻ em. (Ảnh: Facebook)

    Cũng theo lời của người đứng đầu UBND xã Mai Đình, khi cơ quan Công an điều tra làm rõ hai phụ nữ không phải đối tượng bắt cóc trẻ em, sẽ có thể quay lại xử lý trách nhiệm đối với những người đã đánh đập họ.

    Hiện tại, đoạn clip đánh đập hai người phụ nữ trên được lan truyền “chóng mặt” trên mạng xã hội. Nếu sự thật, hai người phụ nữ trên không phải những kẻ bắt cóc như trong đoạn băng quay lại, rõ ràng họ đã bị ảnh hưởng nặng nề về tinh thần và sức khỏe.

    Các cơ quan chức năng cần điều tra làm rõ sớm để đem lại công bằng cho hai người phụ nữ cũng như trấn an dư luận. Còn với người dân, với những người sử dụng mạng xã hội cũng cần chú ý hơn tới những nút “Thích” hay “Chia sẻ” trên mạng xã hội, bởi đây chính là con dao hai lưỡi khi thông tin chưa được kiểm chứng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-phu-nu-nghi-bat-coc-tre-em-bi-danh-nhap-vien-chi-la-nguoi-ban-tam-dao-a196968.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan