+Aa-
    Zalo

    Hải quân Indonesia phát hiện vật thể nghi của tàu ngầm mất tích, thu hẹp phạm vi tìm kiếm

    • DSPL
    ĐS&PL Liên quan tới vụ tàu ngầm hải quân chở 53 người của Indonesia mất tích trên biển, các đội cứu hộ mới đây cho biết họ đã tìm thấy vật thể có thế xác định được vị trí tàu.

    Liên quan tới vụ tàu ngầm hải quân chở 53 người của Indonesia mất tích trên biển, các đội cứu hộ mới đây cho biết họ đã tìm thấy vật thể có thế xác định được vị trí con tàu.

    Đội cứu hộ Indonesia mới đây cho biết họ đã tìm được những vật thể nghi thuộc về tàu ngầm hải quân chở 53 người bị mất tích trên biển. Theo đó, lực lượng chức năng nhận định họ có thể thu hẹp phạm vi tìm kiếm và yêu cầu đẩy nhanh tiến độ vì lo ngại lượng oxy trên tàu có thể sớm cạn kiệt trong vài giờ đồng hồ. 

    Tàu ngầm KRI Alugoro của Hải quân Indonesia tham gia chiến dịch tìm kiếm tàu ngầm KRI Nanggala-402 mất tích. Ảnh: AP

    Theo Thiếu Tướng Achmad Riad, người đứng đầu đơn vị thông tin trung tâm của quân đội, họ đã khoanh vùng những khu vực ở khoảng 40 km về phía Bắc Bali, nơi phát hiện vết dầu trên bề mặt nước trước khi tàu ngầm mất tích và một vài vật dụng khác nghi thuộc về con tàu.

    Bên cạnh đó, một tàu hải quân Indonesia đã phát hiện một vật thể có "cộng hưởng từ trường mạnh" ở độ sâu từ 50 đến 100m dưới mực nước biển. Lực lượng chức năng nước này có thể sẽ điều tàu chiến Riguel đến khu vực tìm kiếm tàu. Được biết, tàu Riguel được trang bị hệ thống tìm kiếm dưới nước sonar công nghệ cao, sử dụng sóng âm thanh để xác định vị trí vật thể. 

    Các tàu bổ sung có trang bị công nghệ cao cũng tham gia nỗ lực tìm kiếm trong ngày 23/4, thành lập một đội tìm kiếm bao gồm 21 tàu chiến Indonesia, một tàu ngầm và các tàu bổ sung từ bộ phận cứu hộ cùng lực lượng cảnh sát.

    Australia cũng đã cử 2 tàu chiến đến hỗ trợ Indonesia tìm kiếm tàu ngầm mất tích. Bộ Quốc phòng Australia cho biết trong một thông cáo báo chí: "Các tàu HMA Ballarat và Sirius, hiện đang trên biển với các hoạt động triển khai khu vực riêng biệt".

    Chuẩn đô đốc Mark Hammond, thuộc lực lượng Đặc nhiệm Australia, đã bày tỏ sự sẻ chia với Indonesia và thân nhân của 53 người trên con tàu bị mất tích. Ông chia sẻ: "Như mọi khi, chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ những người lính thủy đánh bộ trong Hải quân Indonesia".

    Trong khi đó, Thư ký báo chí Lầu Năm Góc John Kirby hôm 22/4 đã đăng tải lên trang Twitter cá nhân: "Chúng tôi rất tiếc khi nhận thông tin về vụ tàu ngầm Indonesia bị mất tích. Chúng tôi xin chia sẻ nỗi lo với chỉnh phú Indonesia và thân nhân của những người mất tích trên con tàu".

    Ông Kirby cho biết Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin sẽ nói chuyện với người đồng cấp Indonesia về vấn đề này để xem liệu Washington có thể làm gì để hỗ trợ công tác tìm kiếm tàu ngầm.

    Minh Hạnh (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-quan-indonesia-phat-hien-vat-the-nghi-cua-tau-ngam-mat-tich-thu-hep-pham-vi-tim-kiem-a363489.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan