+Aa-
    Zalo

    Hải quân Iran đấu súng dữ dội với cướp biển khi hộ tống tàu chở dầu trên Vịnh Aden

    ĐS&PL Một tàu hải quân của Iran đã vô hiệu hóa thành công một vụ tấn công cướp biển nhằm vào một tàu chở dầu của nước này trên Vịnh Aden sau một vụ đọ súng kịch liệt.

    "Hạm đội 78 của Hải quân Iran, bao gồm tàu khu trục Alborz, đã bị tấn công bởi 5 tàu cướp biển khi hộ tống hai tàu chở dầu Iran", chuẩn Đô đốc Shahram Irani cho biết ngày 17/10, đồng thời gọi vụ việc là khủng bố hàng hải.

    ham doi iran dau sung du doi voi cuop bien trong khi ho tong tau cho dau dspl
    Tàu khu trục Alborz của Hải quân Iran. Ảnh: Presstv.

    Tuy nhiên, toán hải tặc đã tháo chạy sau một cuộc đấu súng với đội tàu chiến số 78 của Hải quân Iran. "Với phản ứng kịp thời của lực lượng Iran, hai tàu chở dầu đã di chuyển qua Vịnh Aden một cách an toàn. Hiện tàu của chúng tôi cũng như của các nước khác hành trình qua khu vực này trong tình trạng an ninh tuyệt đối”, ông Irani cho biết.

    Trong khi đó, Lực lượng bảo vệ bờ biển Yemen bác bỏ thông tin một tàu chở dầu của Iran đã bị tấn công vũ trang ở Vịnh Aden, đồng thời cho rằng đây là cái cớ cho sự hiện diện của Iran trong khu vực.

    Thiếu tướng Khaled al-Qemli, người đứng đầu Cơ quan cảnh sát biển Yemen nói rằng tin tức từ Tehran về việc một tàu của nước này bị tấn công vũ trang ở Vịnh Aden là không có thật. Ông Al-Qemli cho rằng đó là lý do để Iran hợp pháp hóa sự hiện diện của quân sự ở Vịnh Aden và Biển Đỏ.

    Tàu khu trục Alborz của Iran đã được triển khai đến vùng biển quốc tế vào tháng 8 để bảo vệ các tuyến đường hàng hải và duy trì an ninh cho các tàu hàng của nước này.

    Hải quân Iran đã tiến hành các hoạt động tuần tra ở Vịnh Aden kể từ tháng 11/2008 theo một nỗ lực chung của cộng đồng quốc tế nhằm chống cướp biển, bảo vệ các tàu tàu hàng và tàu dầu nước này.

    Tới nay, Hải quân Iran đã ngăn chặn một số cuộc tấn công vào tàu chở dầu của Iran và cả tàu nước ngoài, trong sứ mệnh bảo đảm an ninh hàng hải ở vùng biển quốc tế.

    Cùng ngày 16/10, Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng Các lực lượng vũ trang Iran, Thiếu tướng Mohammad Baqeri cho biết nước này và Pakistan đã nhất trí hợp tác an ninh toàn diện tại khu vực đường biên giới trên bộ giữa hai quốc gia và tiến hành tập trận hải quân chung nhằm tăng cường hợp tác quốc phòng song phương.

    “Hôm nay, thật may mắn là khu vực biên giới chung giữa hai quốc gia đã an toàn hơn so với trước… Trong chuyến thăm này chúng tôi đã đạt được nhiều thỏa thuận tốt đẹp, bao gồm việc tổ chức các cuộc tập trận hàng hải tại vùng biển của Pakistan hay vùng biển phía Nam của Iran trong thời gian tới", ông Baqeri nêu rõ.

    Mộc Miên (Theo Tân Hoa Xã)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-quan-iran-dau-sung-du-doi-voi-cuop-bien-khi-ho-tong-tau-cho-dau-a516537.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Ngành Hải Quan đẩy nhanh tốc độ thông quan hàng hoá, kịp thời hỗ trợ doanh nghiệp hoạt động xuất nhập khẩu trong bối cảnh dịch COVID-19

    Ngành Hải Quan đẩy nhanh tốc độ thông quan hàng hoá, kịp thời hỗ trợ doanh nghiệp hoạt động xuất nhập khẩu trong bối cảnh dịch COVID-19

    Từ tháng 5 năm 2021 đến nay, dịch Covid-19 đã ảnh hưởng mạnh mẽ đến kinh tế - xã hội nói chung và hoạt động xuất nhập khẩu của cả nước nói riêng. Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Tài chính…Tổng cục Hải quan đã thực hiện một số giải pháp để đẩy nhanh tốc độ thông quan hàng hoá, kịp thời hỗ trợ cho các hoạt động sản xuất, kinh doanh của Doanh nghiệp.