+Aa-
    Zalo

    Hải quân Mỹ chi 30 triệu USD để "loại biên" chiến hạm bị cháy

    • DSPL
    ĐS&PL Hải quân Mỹ đã quyết định chi 30 triệu USD để loại biên thay vì sửa chữa chiến hạm lớp Wasp USS Bonhomme Richard từng bị cháy vào tháng 7 năm nay.

    Hải quân Mỹ đã quyết định chi 30 triệu USD để loại biên thay vì sửa chữa chiến hạm lớp Wasp USS Bonhomme Richard từng bị cháy vào tháng 7 năm nay.

    The Drive đưa tin Hải quân Mỹ đã quyết định không sửa chữa tàu tấn công đổ bộ lớp Wasp USS Bonhomme Richard, con tàu bị cháy trong khoảng 4 ngày sau một vụ nổ vào tháng 7, dẫn đến thiệt hại lớn.

    Hải quân Mỹ quyết định rằng không khôi phục nó về cấu hình ban đầu hay chuyển đổi nó sang một mục đích sử dụng khác vì đây đều là những lựa chọn sẽ tiêu tốn chi phí. Thay vào đó, họ sẽ chi khoảng 30 triệu USD để loại biên chiến hạm này.

    Ảnh minh họa. Nguồn: The Drive.

    Hải quân đã thông báo về số phận của con tàu trong một cuộc gọi với các nhà báo vào ngày 30/11/2020, hơn 4 tháng sau khi con tàu bị cháy vào hồi tháng 7. Cụ thể, một vụ nổ xảy ra vào ngày 12/7 đã gây ra nhiều vụ cháy làm hư hại khoảng 60% con tàu Bonhomme Richard, vốn đang neo đậu ở cảng San Diego bảo dưỡng vào thời điểm đó.

    Trong suốt vụ việc kéo dài nhiều ngày, 63 thủy thủ và nhân viên cứu hỏa dân sự đã bị thương do vụ nổ ban đầu và các nỗ lực chữa cháy sau đó. Nguyên nhân chính xác của vụ việc vẫn đang được điều tra nhưng vào tháng 8, Hải quân Mỹ tiết lộ rằng họ đang xem xét khả năng đây một vụ phóng hỏa.

    Phần còn lại của USS Bonhomme Richard và các phần khác của con tàu sau khi đám cháy cuối cùng đã được kiểm soát. Ảnh: The Drive.

    "Sau khi xem xét kỹ lưỡng, bộ trưởng và tư lệnh hải quân đã quyết định cho ngừng hoạt động tàu Bonhomme Richard do thiệt hại nặng nề trong trận hỏa hoạn hồi tháng 7", Thiếu tướng Hải quân Eric Ver Hage, giám đốc Trung tâm Bảo dưỡng Vùng Hải quân cho biết.

    Giám đốc bảo trì và biện đại hóa tàu mặt nước của Bộ Tư lệnh Hệ thống Biển Hải quân (NAVSEA) cho biết: "Trong thời gian kể từ trận hỏa hoạn đó, hải quân đã tiến hành đánh giá vật chất toàn diện để xác định con đường tốt nhất cho con tàu đó và hải quân của chúng tôi".

    Nhìn lại một số thiệt hại do hỏa hoạn bên trong tàu USS Bonhomme Richard. Ảnh: The Drive.

    Hải quân Mỹ đánh giá rằng sẽ phải mất từ ​​2,5 đến 3,2 tỷ USD để đưa Bonhomme Richard trở lại cấu hình trước khi khai hỏa, một quá trình mà họ ước tính sẽ mất từ ​​5 đến 7 năm để hoàn thành tại một nhà máy đóng tàu ở bờ vịnh.

    Một phương án sửa chữa ít tốn kém hơn là con tàu sẽ được cấu hình lại như một tàu bệnh viện hoặc tàu hậu cần phục vụ tàu ngầm. Cả hai phương án này có thể sẽ tiêu tốn hơn 1 tỷ USD và mất từ ​​5-7 năm để hoàn thành, tiêu tốn nhiều thời gian và nguồn lực hơn so với việc mua một chiếc con tàu hoàn toàn mới cho một trong hai vai trò này.

    Hải quân dự kiến ​​sẽ chi khoảng 30 triệu USD để phá bỏ chiếc Bonhomme Richard, việc này sẽ mất từ ​​9 tháng đến 1 năm để thực hiện.

    Bích Thảo(Theo The Drive)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-quan-my-chi-30-trieu-usd-de-loai-bien-chien-ham-bi-chay-a347844.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan