+Aa-
    Zalo

    Hải quân Mỹ có nữ chỉ huy tàu sân bay hạt nhân đầu tiên trong lịch sử

    ĐS&PL Đại tá Amy Bauernschmidt đã được chọn làm nữ chỉ huy đầu tiên của tàu sân bay hạt nhân, đảm nhận vị trí sĩ quan chỉ huy tàu sân bay Abraham Lincoln.

    Sau khi được đảm nhận vị trí sĩ quan chỉ huy tàu sân bay Abraham Lincoln,  bà Amy Bauernchmidt đã trở thành người phụ nữ đầu tiên chỉ huy tàu sân bay hạt nhân trong lịch sử Hải quân Mỹ.

    my co nu chi huy tau san bay hat nhan dau tien 1314 dspl
    Đại tá Amy Bauernschmidt trên bục phát biểu. Ảnh: AP

    Trước đó, bà Bauernchmidt từng là sỹ quan điều hành của tàu sân bay Abraham Lincoln từ năm 2016-2019. Bà thay thế hạm trưởng Slaughter từ ngày 19/8 trong một buổi lễ thay đổi chỉ huy tàu sân bay ở San Diego.

    "Cảm ơn hạm trưởng Slaughter, vì đã chuyển giao cho tôi con tàu tốt nhất trong hạm đội", thuyền trưởng Bauernchmidt nói, theo một bản tin của Hải quân Mỹ.

    Đây không phải là lần đầu tiên bà Bauernchmidt làm nên lịch sử. Năm 2016, bà đã trở thành người phụ nữ đầu tiên giữ vai trò phó chỉ huy trên tàu sân bay hạt nhân USS Abraham Lincoln, chỉ huy đoàn thủy thủ khoảng 5.000 người.

    Bà Bauernchmidt tốt nghiệp Học viện Hải quân năm 1994, cùng năm quốc hội Mỹ cho phép phụ nữ được phục vụ trên tàu chiến và máy bay.

    “Luật mới đã thay đổi hoàn toàn cuộc đời tôi. Chúng tôi là lớp đầu tiên tốt nghiệp nhận được tin này và cảm thấy vinh dự với đặc ân có thể cùng những đồng đội cống hiến hết mình trong chiến đấu”, bà Beuernschmidt trả lời phỏng vấn đài CBS News hồi năm 2018.

    Năm 1996, bà Beuernschmidt  gia nhập phi đoàn trực thăng săn ngầm số 45 mang biệt danh Wolfpack và được biên chế trên khu trục hạm USS John Young. Bà Bauernschmidt sau đó được chọn làm chỉ huy phi đội trực thăng tấn công biển số 70, hỗ trợ chiến dịch Tự do Bền vững trên tàu sân bay USS George H.W. Bush. 

    Sau đó, bà trở thành chỉ huy Phi đoàn trực thăng tấn công trên biển (HSM) 70, tham gia chiến dịch Enduring Freedom (Tự do Bền vững) theo tàu sân bay USS George H.W. Bush.

    Trong cuộc phỏng vấn với CBS năm 2018, bà Bauernschmidt nói không nghĩ ngợi quá nhiều về vị trí sĩ quan điều hành và "tham gia và bắt tay vào làm giúp công việc trở nên dễ dàng hơn".

    "Tôi hy vọng mình sẽ là lãnh đạo tốt và trở thành người dẫn dắt cho cả các nam và nữ thủy thủ trong quân chủng", bà Bauernschmidt cho biết.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-quan-my-co-nu-chi-huy-tau-san-bay-hat-nhan-dau-tien-trong-lich-su-a510965.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan