+Aa-
    Zalo

    Hải quân Mỹ điều tra các hạm đội trên toàn cầu sau tai nạn

    • DSPL
    ĐS&PL Hải quân Mỹ đã công bố một cuộc điều tra tất cả các hạm đội trên toàn cầu và kế hoạch tạm dừng các hoạt động để tập trung vào sự an toàn, sau sự cố mất tích 10 thủy thủ.

    Hải quân Mỹ đã công bố một cuộc điều tra tất cả các hạm đội trên toàn cầu và kế hoạch tạm dừng các hoạt động để tập trung vào sự an toàn, sau sự cố mất tích 10 thủy thủ.

    Vụ va chạm giữa tàu khu trục John S. McCain và tàu chở dầu Alnic MC hôm 21/8 tại khu vực ngoài khơi Singapore đã khiến ít nhất 10 thủy thủ Mỹ mất tích và 5 người khác bị thương. Tai nạn này gây ra một lỗ hổng bên trong tàu chiến, khiến nước tràn vào một khu vực nghỉ ngơi của phi hành đoàn.

    Đô đốc John Richardson của Hải quân Mỹ cho biết không có dấu hiệu cho thấy sự va chạm là cố ý hoặc bị ảnh hưởng bởi sự xâm nhập, phá hoại không gian mạng. Tuy nhiên, ông khẳng định: "Cần xem lại tất cả các khả năng”.

    Richardson nói với các phóng viên rằng ông đang yêu cầu các chỉ huy đội tàu trên toàn thế giới của Mỹ "tạm ngừng hoạt động" từ 1 đến 2 ngày để thảo luận về đmả bảo an toàn và hiệu quả.

    Hải quân Mỹ tiến hành điều tra các hạm đội trên phạm vi toàn cầu. Ảnh: Reuters

    "Như các bạn biết thì đây là vụ va chạm thứ 2 trong vòng 3 tháng qua và là vụ mới nhất trong chuỗi các vụ tai nạn ở Thái Bình Dương. Xu hướng này yêu cầu phải có hành động mạnh mẽ hơn. Do đó tôi chỉ đạo một cuộc dừng hoạt động của tất cả các hạm đội của chúng ta trên toàn thế giới" - Đô đốc Richardson tuyên bố.

    Một tàu khu trục khác của Mỹ là Fitzgerald gần như đã bị chìm xuống khu vực ngoài khơi bờ biển Nhật Bản sau khi va chạm với một chiếc tàu chở dầu của Philippines vào ngày 17/6/2017. Ít nhất 7 thủy thủ Mỹ đã thiệt mạng trong vụ việc đó.

    Reuters dẫn nguồn tin từ Hải quân Mỹ cho biết hồi tuần trước họ đã trục xuất 2 quan chức cấp cao và thủy thủ trên tàu Fitzgerald sau khi cuộc điều tra vụ va chạm có kết quả.

    Đô đốc James Stavridis - cựu chỉ huy cao cấp của NATO, nói rằng việc phải tạm dừng hoạt động và hư hại mất 2 tàu khu trục phòng thủ tên lửa đạn đạo là "đáng lo ngại sâu sắc", đặc biệt là vào thời điểm căng thẳng với Triều Tiên như hiện nay.

    John S. McCain được gọi theo tên cha và ông nội của Thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa, Chủ tịch Ủy ban Quân vụ Thượng viện Mỹ John McCain. Khi biết tin về vụ tai nạn, ông McCain đã kêu gọi một điều tra mang tính minh bạch.

    (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-quan-my-dieu-tra-cac-ham-doi-tren-toan-cau-sau-tai-nan-a199646.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Hải quân Mỹ lại bắn cảnh cáo tàu Iran

    Hải quân Mỹ lại bắn cảnh cáo tàu Iran

    Tàu sân bay của Hải quân Mỹ lại nổ súng bắn cảnh cáo các tàu thuộc Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran. Trước đó 4 ngày, một vụ việc tương tự cũng từng xảy ra ở khu vực này.