+Aa-
    Zalo

    Hải quân Mỹ tái lập Hạm đội Đại Tây Dương trước mối đe dọa từ Nga

    • DSPL
    ĐS&PL Hải quân Mỹ đưa Hạm đội Đại Tây Dương trở lại khi các mối đe dọa từ Nga ngày càng gia tăng.

    Hải quân Mỹ đưa Hạm đội Đại Tây Dương trở lại khi những áp lực từ Nga ngày càng gia tăng.

    Military đưa tin cơ cấu hạm đội của Hải quân Mỹ cần được thiết lập để đối phó với những thách thức ngày nay, lãnh đạo dân sự hàng đầu nói với các nhà lập pháp 2/12 (giờ địa phương).

    Bộ trưởng Hải quân Mỹ Kenneth Braithwaite cho biết khủng bố không còn là mối đe dọa lớn nhất mà Mỹ phải đối mặt, trong một cuộc điều trần về sự sẵn sàng của hải quân và thủy quân lục chiến. Các mối đe dọa từ Nga và một số quốc gia khác ngày càng gia tăng và Hải quân Mỹ phải tổ chức lại để giải quyết những vấn đề này.

    Bộ trưởng Hải quân Mỹ Kenneth Braithwaite trong phiên điều trần trước quốc hội hôm 2/12. Ảnh: Reuters.

    Ông Braithwaite cho biết: “Để đáp ứng những thách thức hàng hải chưa từng có của khu vực Đại Tây Dương, chúng tôi sẽ đổi tên Bộ Tư lệnh Lực lượng Hạm đội thành Hạm đội Đại Tây Dương của Mỹ. Chúng tôi sẽ tái tập trung lực lượng hải quân của mình ở khu vực quan trọng này theo nhiệm vụ ban đầu của họ, kiểm soát các phương thức tiếp cận hàng hải đối với Mỹ và của các đồng minh của chúng tôi".

    Bộ trưởng Braithwaite cho biết Hạm đội Đại Tây Dương Mỹ sẽ đối đầu với hải quân Nga, lực lượng đã triển khai ngày càng gần bờ Đông của họ. Ông dự định đến thăm Bộ Tư lệnh Lực lượng Hạm đội ở Norfolk, bang Virginia để nói về những thay đổi.

    Ông nói với Thượng nghị sĩ Tim Kaine, một đảng viên đảng Dân chủ của Virginia rằng sẽ không bị mất việc làm hoặc doanh thu ở khu vực Tidewater.

    Hạm đội Đại Tây Dương của Mỹ được thành lập từ năm 1906, nhưng đã được đổi tên thành Bộ Tư lệnh Lực lượng Hạm đội vào giữa những năm 2000, sau khi quân đội tập trung vào các nhiệm vụ ở Trung Đông. Bộ Tư lệnh Lực lượng Hạm đội giám sát các sứ mệnh của Hải quân Mỹ để bảo vệ quê hương, cũng như những người ở Đại Tây Dương.

    Trực thăng MH-60R Seahawk trong cuộc huấn luyện tác chiến chống tàu ngầm. Ảnh: Hải quân Mỹ.

    Động thái đưa Hạm đội Đại Tây Dương Mỹ trở lại sau quyết định năm 2018 của hải quân về việc tái lập Hạm đội 2 của Mỹ để chống lại sự hiện diện của Nga ở Đại Tây Dương. Hạm đội 2 của Mỹ hiện thuộc Bộ Tư lệnh Lực lượng Hạm đội.

    Các nhà lãnh đạo quân sự đã cảnh báo về sự gia tăng hiện diện của Nga ở Đại Tây Dương và Bắc Cực. Ông Adm Andrew Lewis, chỉ huy của Hạm đội 2, cho biết khi các thủy thủ rời bờ Đông, giờ đây họ có thể dự kiến ​​sẽ hoạt động trong một không gian tranh chấp.

    Ông Braithwaite trong phiên điều trần hôm 2/12 cũng đưa ra những chi tiết mới về sự thay đổi tổ chức lớn khác mà ông đang lên kế hoạch: một hạm đội được đánh số mới ở Thái Bình Dương. Một phần của khu vực rộng lớn hiện do Hạm đội 7 bao phủ sẽ sớm được tiếp nhận bởi Hạm đội 1 mới.

    Ông nói, trách nhiệm chính của Hạm đội 1 Mỹ sẽ là ở khu vực Ấn Độ và Nam Á.

    "Điều này sẽ trấn an các đồng minh và đối tác của chúng tôi về sự hiện diện và cam kết của chúng tôi đối với khu vực này, đồng thời đảm bảo bất kỳ đối thủ tiềm năng nào biết chúng tôi cam kết hiện diện toàn cầu để đảm bảo pháp quyền và tự do trên biển", ông Braithwaite nói.

    Bích Thảo(Theo Military)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-quan-my-tai-lap-ham-doi-dai-tay-duong-truoc-moi-de-doa-tu-nga-a348158.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan