Hải quân Mỹ tăng cường nhiều tên lửa diệt hạm trên tàu ngầm


Thứ 2, 23/11/2020 | 07:43


Hải quân Mỹ đang thúc đẩy việc trang bị nhiều tên lửa hành trình chống hạm hơn trên các tàu ngầm ở Thái Bình Dương.

Hải quân Mỹ đang thúc đẩy việc trang bị nhiều tên lửa hành trình chống hạm hơn trên các tàu ngầm ở Thái Bình Dương.

Defence News đưa tin người đứng đầu Lực lượng Tàu ngầm Hải quân Mỹ cho biết hôm 16/11, Hải quân Mỹ đang thúc đẩy việc trang bị nhiều tên lửa hành trình chống hạm hơn trên các tàu ngầm ở khu vực Thái Bình Dương.

Khi hạm đội Mỹ phải "vật lộn" với mối đe dọa ngày càng tăng từ lực lượng hải quân đang bành trướng của Trung Quốc, hiện số lượng tàu đang nhiều hơn hạm đội của Hải quân Mỹ trên cả hai bờ biển cộng lại.

Phó đô đốc Daryl Caudle cho biết: “Chúng tôi đang tăng cường phạm vi hoạt động và cách để tạo ra các hiệu ứng động học. Tất nhiên, ngư lôi tầm xa là vũ khí bí mật của chúng tôi, nhưng cũng mang lại tên lửa diệt hạm Harpoon ở Thái Bình Dương. Vũ khí như mọi người đều biết có những hạn chế nhưng vẫn mang lại một số lợi ích nhất định. Hải quân Mỹ cũng đang rất nỗ lực để có được tên lửa Maritime Strike Tomahawk".

Nguồn ảnh: MC1 Ronald Gutridge 

Maritime Strike Tomahawk là một trong ba biến thể của Block V - tên lửa hành trình với sức mạnh lớn của Hải quân Mỹ hiện đang được phát triển. Tên lửa chống hạm, kết hợp với một thiết bị tìm kiếm mới, dự kiến ​​sẽ bắt đầu trực tuyến vào năm 2023.

Một tuyên bố tóm tắt của Hải quân Mỹ cho biết thiết bị tìm kiếm mới của Maritime Strike Tomahawk “cho phép khả năng tấn công các mục tiêu hàng hải đang di chuyển".

Các nhà lãnh đạo cấp cao của Hải quân và Quốc phòng Mỹ từ lâu đã coi tàu ngầm là con át chủ bài trong cuộc xung đột tiềm tàng với Trung Quốc, mặc dù số lượng tàu ngầm trong hạm đội đang giảm khi các tàu ngầm tấn công lớp Los Angeles ngừng hoạt động. Hải quân dự kiến ​​sẽ giảm từ khoảng 50 chiếc hiện nay xuống còn 42 chiếc vào cuối những năm 2020.

Ngày càng có nhiều sự đồng thuận giữa các nhà lãnh đạo quân sự rằng việc ngăn hạm đội Trung Quốc gặp rủi ro là điều bắt buộc trong bất kỳ cuộc xung đột tiềm tàng nào, với việc Không quân, Thủy quân lục chiến và thậm chí là Lục quân đầu tư vào tên lửa chống hạm.

Bích Thảo (Theo Defence News)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-quan-my-tang-cuong-nhieu-ten-lua-diet-ham-tren-tau-ngam-a346329.html