+Aa-
    Zalo

    Hải quân Nga hiện diện trên các vùng biển khắp thế giới với hơn 100 tàu chiến

    • DSPL
    ĐS&PL Hải quân Nga đủ sức đảm bảo hiện diện quân sự trên khắp các dại dương thế giới chỉ với hơn 100 tàu chiến.
    Hải quân Nga đủ sức đảm bảo hiện diện quân sự trên khắp các dại dương thế giới chỉ với hơn 100 tàu chiến.

    Trả lời phỏng vấn của báo chí, Tư lệnh Hải quân Nga - Đô đốc Vladimir Korolyov ngày 30/10 khẳng định, hiện nay sự hiện diện của Hải quân Nga trên khắp các đại dương trên thế giới được đảm bảo bởi hơn 100 tàu chiến các loại.

    Đô đốc Vladimir Korolyov nói: "Hải quân Nga đã giành lại được sự hiện diện trên các vùng biển khắp thế giới, với hơn 100 tàu chiến thuộc toàn bộ 4 hạm đội của nước này được triển khai tại những chiến trường và các vùng biển xa ".

    Sự hiện diện quân sự của Nga trên khắp các đại dương chỉ cần được đảm bảo bằng 100 tàu chiến - Ảnh: Tass

    Ông Vladimir Korolyov nhấn mạnh rằng, việc Hải quân Nga trở lại các đại dương trên thế giới chỉ nhằm đảm bảo an ninh cho những lợi ích của Nga và duy trì sự ổn định trong bối cảnh liên tục nổi lên những mối đe họa mới trên biển.

    Đô đốc Vladimir Korolyov khẳng định sự hiện diện của Hải quân Nga đã được mở rộng về mặt địa lý. Điển hình là một Bộ Tư lệnh tác chiến chiến lược tại Bắc Cực và một đơn vị hải quân tác chiến thường trực ở Địa Trung Hải đã được thành lập.

    Trong tương lai, chỉ với 8 tàu ngầm có thể đảm bảo sự hiện diện quân sự của Nga trên khắp các đại dương - Ảnh: Sputnik

    Tư lệnh Hải quân Nga Vladimir Korolev thông tin thêm rằng, tàu ngầm hạt nhân chiến lược của Nga có tên Knyaz Vladimir thuộc dự án 955A Borei II sẽ chính thức được chuyển giao cho Hải quân Nga tại doanh nghiệp Sevmash ở Severodvinsk trong tương lai gần. Tàu ngầm Knyaz Vladimir được cho là bổ sung sức mạnh cho lực lượng hạt nhân chiến lược thuộc Hải quân Nga.

    Kể từ đầu năm 2017 đến nay, tàu chiến Nga đã trải qua 17.100 ngày tuần tra trên biển. Đến năm 2020, Hải quân Nga có kế hoạch khai thác tổng cộng tám tàu ngầm chiến lược lớp Borei. Kể từ đó, tàu ngầm lớp Borei sẽ là thành phần chủ đạo của hải quân trong lực lượng răn đe hạt nhân chiến lược của Nga. Với 8 tàu ngầm, sự hiện diện của Nga sẽ bảo đảm sự ở khắp các đại dương trên thế giới.

    Ngân Nhi(Theo Tass)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-quan-nga-hien-dien-tren-cac-vung-bien-khap-the-gioi-voi-hon-100-tau-chien-a207266.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan