+Aa-
    Zalo

    Hải quân Ukraine đang rã đám

    • DSPL
    ĐS&PL Soái hạm Hetman Sahaidachny của Hải quân Ukraine không trở về căn cứ chính ở Sevastopol mà cập cảng Odessa là do sợ thủy thủ đoàn đào ngũ.
    Soái hạm Hetman Sahaidachny của Hải quân Ukraine không trở về căn cứ chính ở Sevastopol mà cập cảng Odessa là do sợ thủy thủ đoàn đào ngũ.
    Tàu hộ vệ tên lửa Hetman Sahaidachny chính thức được đưa vào phục vụ năm 1993 và trở thành soái hạm của Lực lượng hải quân, đồng thời là là niềm kiêu hãnh của Ukraine. Hetman Sahaidachny đã từng nhiều lần đại diện cho Hải quân Ukraine thực hiện nhiệm vụ thăm viếng nước ngoài.
    Hải quân Ukraine đang rã đám
    Tàu hộ vệ Hetman Sahaidachny - Soái hạm của Hải quânUkraine
    Trước đây, tàu hộ vệ này đã tham gia các cuộc diễn tập quân sự chống cướp biển mang tên "Lá chắn đại dương" của NATO ở Vịnh Aden-Somalia. Mấy tháng trở lại đây, nó cũng làm nhiệm vụ truy quét hải tặc ở vịnh này.
    Ngày 1/3, một số phương tiện truyền thông Nga cho biết tàu Hetman Sahaidachny trong quá trình diễn tập đã thoát ra khỏi sự chỉ huy kiểm soát của Ukraine và chuyển hướng chạy về phía Nga. Tuy nhiên, Bộ quốc phòng Ukraine tuyên bố rằng, đây là điều không đúng sự thật, là thông tin giả do các tổ chức nước ngoài phát tán, nhằm tạo ra tình trạng mất ổn định ở Cộng hòa tự trị Crimea.
    Tuy nhiên, phía Nga đã đưa ra thông tin khác. Họ nói soái hạm Hetman Sahaidachny đã kéo cờ Nga để "trá hàng" nhưng bị tình báo Nga phát hiện mang theo các thiết bị trinh sát và do thám tối tân của phương Tây. Sau đó, con tàu đã kéo cờ Hải quân Ukraine và chạy về nước. Ngày 5/3, tàu Hetman Sahaidachny đã trở về Ukraine, nhưng nó không trở về cảng chính của nó ở Sevastopol, mà cập  cảng Odessa.
    Bộ tư lệnh Hải quân Ukraine đã đưa ra quyết định này vì họ lo sợ rằng, sỹ quan và thủy thủ trên soái hạm này sẽ "đào ngũ" để gia nhập vào chính quyền Cộng hòa tự trị Crimea. Theo tin cho biết, đã có rất nhiều sỹ quan và thủy thủ đến từ khu vực miền đông Ukraine đã tuyên bố họ dự định rời bỏ lực lượng hải quân của Kiev.
    Được biết, sĩ quan tạm quyền chỉ huy của con tàu này - ông Pia Roman Courtenay Nowitzki vẫn đang kiểm soát tình hình. Tuy nhiên, ông cũng cho biết, đã có rất nhiều sỹ quan và thủy thủ, sau khi tàu cập vào cảng Odessa, đã rời tàu và thuyết phục đồng đội cùng chạy về phía bán đảo Crimea.
    Theo ANTĐ

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-quan-ukraine-dang-ra-dam-a24513.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan