+Aa-
    Zalo

    Hai sân bay của Việt Nam lọt top 30 sân bay tốt nhất Châu Á

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Theo bảng xếp hạng các sân bay trên thế giới tốt nhất và tệ nhất Châu Á từ trang wed The Guide to Sleeping in Airports, sân bay Nội Bài và Đà Nẵng lọt top 30.

    (ĐSPL) – Theo bảng xếp hạng các sân bay trên thế giới tốt nhất và tệ nhất Châu Á từ trang wed The Guide to Sleeping in Airports cho thấy, sân bay quốc tế Nội Bài và Đà Nẵng lọt top 30.

    Thông tin vừa được công bố trên trang web chuyên xếp hạng các sân bay trên thế giới The Guide to Sleeping in Airports với các xếp hạng sân bay tốt nhất và tệ nhất Châu Á, báo Dân trí đưa tin.

    Xếp hạng từ trang web The Guide to Sleeping in Airports cho thấy, trong danh sách top 30 sân bay tốt nhất châu Á có 2 đại diện của Việt Nam là sân bay quốc tế Nội Bài và Đà Nẵng. Cụ thể, sân bay Đà Nẵng xếp ở vị trí thứ 23, sân bay Nội Bài đứng thứ 28.

    Đây là một tin vui với hàng không Việt Nam bởi năm 2014 cũng theo công bố của trang The Guide to Sleeping in Airports thì sân bay Nội Bài bị liệt vào danh sách top 10 tệ nhất châu Á.

    Nhà ga T2 sân bay Nội Bài. (Ảnh: Dân Trí)

    Một thực tế dễ nhìn nhận về sự thăng hạng của sân bay Nội Bài là do đã có những nỗ lực trong việc cải thiện hạ tầng, nâng cấp chất lượng dịch vụ. Cùng với đó, nhà ga hành khách quốc tế T2 được xây mới theo tiêu chuẩn quốc tế, đưa vào khai thác vào cuối năm 2014 với các dịch vụ sân bay tốt nên đã làm thay đổi hình ảnh trong mắt hành khách đến/đi từ Nội Bài.

    Năm ngoái, sân bay Đà Nẵng đã lọt top 3 danh sách sân bay tốt nhất thế giới theo khảo sát của hãng hàng không Dragon Air (hãng hàng không lớn thứ hai của Hong Kong) tại 96 sân bay mà hãng này đang khai thác.

    Tin tức từ VnExpress, trong khi sân bay quốc tế Nội Bài và Đà Nẵng đã đặt chân được vào danh sách 30 sân bay tốt nhất châu Á thì hình ảnh của sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất trong mắt hành khách vẫn chưa cải thiện và sân bay này vẫn lẹt đẹt ở top 10 tệ nhất châu Á.

    Xếp hạng này không thay đổi so với năm ngoái theo công bố của The Guide to Sleeping in Airports năm 2014.

    Theo đánh giá của trang web, nguyên nhân là do hạ tầng sân bay Tân Sơn Nhất đã xuống cấp những năm gần đây và bị hành khách cáo buộc có tình trạng tham nhũng. Trả lời khảo sát, nhiều hành khách cho rằng bị nhân viên hải quan đòi hối lộ để được di chuyển nhanh hơn.

    Ngoài ra, hành khách còn phàn nàn tín hiệu wifi kém, phòng vệ sinh bẩn và hạn chế lựa chọn trong các nhà hàng. Lời khuyên được trang web đưa ra là nếu ghé qua Tân Sơn Nhất, hành khách nên cẩn thận giữ tài sản có giá trị và cầm một số tiền nhỏ trên tay.

    Trao đổi với VnExpress, ông Lại Xuân Thanh, Cục trưởng Hàng không, cho rằng mặc dù hạ tầng, dịch vụ sân bay Tân Sơn Nhất đã được cải thiện nhiều trong thời gian qua song tình trạng ùn tắc trên đường lăn khiến máy bay chậm cất, hạ cánh cũng như ùn tắc khi làm thủ tục hàng không... gây mệt mỏi cho khách. Đây có thể là nguyên nhân khiến nhiều khách nước ngoài đánh giá chưa tốt về sân bay.

    Về phản ảnh tiêu cực của bộ phận hải quan, ông Thanh cho biết chưa nhận được thông tin nên chưa thể đánh giá.

    "Bất cứ ý kiến gì của hành khách chúng tôi đều ghi nhận, nên việc xếp hạng trang web The Guide to Sleeping in Airpors về sân bay Tân Sơn Nhất sẽ được chúng tôi nghiên cứu để có biện pháp cải thiện", ông Lại Xuân Thanh nói.

    The Guide to Sleeping in Airpors được thành lập từ năm 1994 với mục tiêu hướng dẫn những du khách du lịch tiết kiệm nhất. Mỗi năm, trang web tiến hành một cuộc khảo sát để du khách đánh giá trải nghiệm của họ tại các sân bay dựa vào các tiêu chí như tiện nghi, độ thoải mái, mức độ sạch sẽ và chất lượng dịch vụ khách hàng. Kết quả thống kê của trang này được nhiều hãng truyền thông quốc tế nhắc đến.

    Trong xếp hạng các năm của The Guide to Sleeping in Airpors, chỉ có 3 sân bay lớn nhất Việt Nam là Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng được đưa vào danh sách.

    Cùng với sân bay Tân Sơn Nhất, 9 sân bay khác được xếp hạng tệ nhất châu Á năm 2015 là Kathmandu Tribhuvan (Nepal), Tashkent (Uzberkistan), Kabul Hamid Karzai (Afghanistan), Islamabad Benazir Bhutto (Pakistan), Quảng Châu (Trung Quốc), Chennai (Ấn Độ), Manila (Philippines), Dhaka Shahjalal (Bangladesh), Colombo (Sri Lanka).

    Đức An(Tổng hợp)

    Xem thêm video tin tức:

     [mecloud]Gm5HsOKvKu[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-san-bay-cua-viet-nam-lot-top-30-san-bay-tot-nhat-chau-a-a115618.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.