+Aa-
    Zalo

    Hai sinh viên tạo email mạo danh trường đại học để lừa đảo

    ĐS&PL Với thủ đoạn tạo email giả của một trường đại học trên địa bàn, Lương Thanh Châu và Nguyễn Thị Ngọc Ánh đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người.

    Theo Công an tỉnh Bình Dương, Phòng an ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đã làm việc với Lương Thanh Châu (20 tuổi) và Nguyễn Thị Ngọc Ánh (19 tuổi, cùng quê huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên) để làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Theo Tuổi trẻ, cả hai đều là sinh viên một trường đại học tại tỉnh Bình Dương.

    Theo tài liệu của cơ quan Công an, Lương Thanh Châu đã sử dụng 2 email mạo danh của một trường đại học trên địa bàn tỉnh Bình Dương để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tổng số tiền 1.846.000 đồng.

    Mở rộng điều tra được biết, từ tháng 6/2022 đến nay bằng việc sử dụng nhiều tài khoản Facebook giả khác nhau, để đăng bài quảng cáo phòng trọ trên địa bàn TP.HCM và Bình Dương, Lương Thanh Châu đã lừa đảo tiền cọc phòng trọ với tổng số tiền chiếm đoạt gần 50.000.000 đồng.

    Toàn bộ số tiền thu lợi bất chính Châu sử dụng vào mục đích tiêu xài cá nhân và chia cho Nguyễn Thị Ngọc Ánh sử dụng.

    Hiện vụ việc đã được Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao chuyển giao cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Thủ Dầu Một tiếp tục điều tra làm rõ.

    hai sinh vien tao email mao danh truong dai hoc de lua dao
    Đối tượng Châu và Ánh tại cơ quan điều tra. (Ảnh: Công an)

    Liên quan đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh Bình Dương, phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương đang tạm giữ đối tượng Trần Thúc Bảo (SN 1983, quê tỉnh An Giang) cùng đồng bọn để điều tra hành vi giết người, cố ý gây thương tích.

    Theo tài liệu của Cơ quan điều tra, khoảng 16h ngày 12/2, Trần Thúc Bảo điều khiển xe môtô quẹt vào người anh Nguyễn Văn Vũ Em trên đường Thuận Giao 20, khu phố Hòa Lân 2, phường Thuận Giao và phát sinh mâu thuẫn cãi nhau.

    Dù được mọi người can ngăn, nhưng do bực tức nên, Trần Thúc Bảo điện thoại cho các đối tượng Phạm Văn Hái (SN 1996), Nguyễn Hoàng Anh (SN 2001), Dương Đức Thắng (SN 2001), Trương Minh Bằng (SN 1999), Nguyễn Hoàng Phương (SN 1992), Đặng Hoàng Gim (SN 1995) chuẩn bị hung khí để đánh nhóm của Vũ Em.

    Khi gặp nhóm của Vũ Em, Trần Thúc Bảo cùng đồng bọn cầm hung khí đuổi đánh. Đối tượng Bảo dùng mã tấu chém gây thương tích nặng cho anh Lâm Văn Vui và Nguyễn Văn Vũ Em. Sau khi đánh nhau, nhóm của Bảo nhanh chóng bỏ trốn khỏi hiện trường.

    Anh Vui và Vũ Em được người dân hỗ trợ đưa đi bệnh viện cấp cứu, tuy nhiên do vết thương quá nặng anh Vui đã tử vong tại bệnh viện, Vũ Em bị thương tích nhẹ.

    Qua 1 ngày tích cực truy xét, phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương đã nhanh chóng tạm giữ các đối tượng để xử lý theo quy định.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-sinh-vien-tao-email-mao-danh-truong-dai-hoc-de-lua-dao-a566560.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan