+Aa-
    Zalo

    Hai tàu đổ bộ cỡ lớn của hải quân Mỹ liên tiếp bốc cháy

    • DSPL
    ĐS&PL Chỉ trong vòng 10 ngày, 2 vụ hỏa hoạn liên tiếp đã xảy ra với các tàu đổ bộ cỡ lớn của hải quân Mỹ.

    Chỉ trong vòng 10 ngày, 2 vụ hỏa hoạn liên tiếp đã xảy ra với các tàu đổ bộ cỡ lớn của hải quân Mỹ.

    Lực lượng cứu hỏa nỗ lực dập tắt đám cháy xảy ra trên tàu đổ bộ tấn công LHD-6 USS. Ảnh: Topwar 

    Vào ngày 12/7, tàu đổ bộ tấn công LHD-6 USS Bonhomme Richard lớp Wasp của Mỹ đã bất ngờ bốc cháy sau khi một vụ nổ mạnh xảy ra trên tàu, chiếc chiến hạm đã cháy gần như mất kiểm soát trong nhiều giờ, bất chấp những nỗ lực dập tắt ngọn lửa.

    Trong khi còn đang đi tìm lý do dẫn tới sự cố cũng như đề ra phương án khắc phục hậu quả vụ cháy chiếc USS Bonomme Richard thì vào hôm 21/7, tàu đổ bộ USS Kearsarge LHD-3 cũng gặp phải sự cố tương tự khi đang được sửa chữa.

    Hải quân Mỹ hiện có trong biên chế tổng cộng 8 tàu đổ bộ cỡ lớn mang trực thăng lớp Wasp, tai nạn liên tiếp xảy ra với chiếc LHD-6 và LHD-3 khiến cho sức mạnh của lực lượng này suy giảm nghiêm trọng.

    Hải quân Mỹ đã yêu cầu dừng ngay lập tức quá trình đại tu, sửa chữa chiếc USS Kearsarge tại Nhà máy đóng tàu General Dynamics ở Norfolk, sau khi một vụ cháy xảy ra trong khoang.

    Tàu đổ bộ USS Kearsarge LHD-3 là tàu đổ bộ cỡ lớn thứ 2 của hải quân Mỹ bị cháy. Ảnh: Topwar

    Mặc dù đám cháy gây thiệt hại không đáng kể và nhanh chóng được dập tắt, tuy nhiên chỉ huy hạm đội Mỹ vẫn dự định tiến hành điều tra tất cả các tình huống của vụ việc.

    Đây là việc làm được đánh giá rất cần thiết, nhất là trong bối cảnh chỉ chưa đầy 10 ngày đã có tới 2 vụ hỏa hoạn xảy ra trên tàu đổ bộ tấn công cỡ lớn của hải quân Mỹ.

    Thông tin ban đầu cho rằng vụ cháy trên tàu USS Kearsarge xảy ra trong quá trình hàn, cụ thể là tia lửa bắn vào các vật liệu dễ cháy, gây bắt lửa rồi làm phát sinh hỏa hoạn, nhưng cũng chưa loại trừ khả năng có bàn tay phá hoại.

    Các nhân viên nhanh chóng đối phó với đám cháy, không cần sự trợ giúp của đội cứu hỏa. Tuy nhiên công việc sửa chữa chiếc USS Kearsarge cũng như tất cả các tàu khác tại xưởng General Dynamics ở Norfolk đã bị đình chỉ vô thời hạn.

    Người phát ngôn của Bộ Tư lệnh hải quân Mỹ - Đại úy Rory O'Connor cho biết: "Chúng tôi cần đảm bảo rằng tất cả mọi quy trình an toàn phòng cháy đã thiết lập phải được tuân thủ".

    Hiện chưa có kế hoạch cho việc tiếp tục sửa chữa tàu đổ bộ USS Kearsarge cũng như mốc thời gian đưa nó tiếp tục hoạt động trở lại trong thành phần hạm đội.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-tau-do-bo-co-lon-cua-hai-quan-my-lien-tiep-boc-chay-a331919.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan