+Aa-
    Zalo

    Hai tàu Trung Quốc xâm nhập Senkaku

    • DSPL
    ĐS&PL Nhật Bản cho biết hai tàu bảo vệ bờ biển Trung Quốc hôm 31/5 đã xâm nhập vào vùng biển tranh chấp quanh đảo Senkaku/Điếu Ngư do Nhật kiểm soát.

    Nhật Bản cho biết hai tàu bảo vệ bờ biển Trung Quốc hôm 31/5 đã xâm nhập vào vùng biển tranh chấp quanh đảo Senkaku/Điếu Ngư do Nhật kiểm soát. 

    Hai tàu Trung Quốc xâm nhập Senkaku
    Đảo Senkaku/Điếu Ngư đang tranh chấp giữa Nhật và Trung Quốc.

    Theo lực lượng phòng vệ bờ biển Nhật Bản, hai tàu tuần duyên của Trung Quốc đã xâm nhập khu vực 12 hải lý quanh đảo Senkaku vào lúc 10 giờ sáng (1 giờ 00 GMT) và rời đi khoảng ba giờ sau đó. Cùng lúc, Tân Hoa Xã đưa tin hai tàu bảo vệ bờ biển của Trung Quốc đã làm nhiệm vụ tuần "tuần tra" trong khu vực tranh chấp vào ngày 31/5.

    Theo AFP, tính từ đầu năm đến nay, Trung Quốc xâm nhập vùng biển tranh chấp 12 lần, lần gần đây nhất là vào ngày 2/5.

    Gần đây, Trung Quốc đã thực hiện hàng loạt các hoạt động gây căng thẳng với các quốc gia trong khu vực. Với Nhật, Trung Quốc thường xuyên cho tàu và máy bay xâm nhập khu vực Senkaku/Điếu Ngư do Nhật kiểm soát. Trên Biển Đông, tàu Trung Quốc liên tục uy hiếp và đâm vào tàu Việt Nam. Trong khi vào năm 2012, Philippines bị mất quyền kiểm soát một số ngư trường nhiều nguồn lợi về tay Trung Quốc.

    Tại khu vực Đông Nam Á, Brunei, Malaysia, Philippines và Việt Nam đều có tuyên bố chủ quyền trên biển Đông. Việt Nam và Philippines là hai quốc gia lên án mạnh mẽ nhất những hành động gây hấn của Trung Quốc.

    Tại Hội nghị thượng đỉnh an ninh châu Á (Đối thoại Shangri-La) ở Singapore, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel hôm 31/5 đã cáo buộc Trung Quốc có những "hành động gây mất ổn định" ở Biển Đông và khẳng định Washington sẽ không làm ngơ khi trật tự quốc tế bị đe dọa.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-tau-trung-quoc-xam-nhap-senkaku-a35137.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan