+Aa-
    Zalo

    Hai thanh niên cùng "ăn trái cấm" với nữ sinh cấp 2, câu hỏi nhức nhối về giáo dục giới tính cho các bé gái

    • DSPL
    ĐS&PL Lợi dụng sự ngây thơ của cháu bé, cả hai dụ dỗ cháu quan hệ tình dục khiến cháu bé mang thai.

    Thông qua mạng xã hội Facebook, 2 thanh niên làm quen với nữ sinh cấp 2 mới 12 tuổi. Lợi dụng sự ngây thơ của cháu bé, cả hai dụ dỗ cháu quan hệ tình dục khiến cháu bé mang thai. Tội lỗi của 2 thanh niên phải trả giá, nhưng những ám ảnh trong tâm trí nạn nhân sẽ còn mãi...

    Hai thanh niên nhiều lần quan hệ với nữ sinh cấp 2

    Một ngày cuối tháng Năm, tòa Gia đình và người chưa thành niên TAND TP.HCM đưa 2 bị cáo Hồ Trí Nguyên (22 tuổi, ngụ quận 11, TP.HCM) và Bùi Thanh Hòa (20 tuổi, ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM) ra xét xử sơ thẩm cùng về tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi. Hai bị cáo đã dụ dỗ em T.G.N.Y. quan hệ tình dục khi em mới 12 tuổi.

    Khoảng tháng 8/2017, thông qua mạng xã hội Facebook, Y. kết bạn, làm quen với Hồ Trí Nguyên và cả hai thường hay nói chuyện cùng nhau. Sau một thời gian trò chuyện, giữa hai bên nảy sinh tình cảm yêu đương.

    Ngày 7/10/2017, Y. hẹn gặp Nguyên tại cổng siêu thị Aeon quận Tân Phú. Sau đó, Nguyên rủ Y. vào khách sạn trên địa bàn quận Tân Phú để “tâm sự”. Tại đây cả hai đã quan hệ tình dục. Sau đó, cả hai nhiều lần đi chơi và quan hệ tình dục 2 lần nữa.

    Đến đầu tháng 12/2017, thấy con gái có dấu hiệu bất thường, gia đình cháu Y. nghi ngờ nên đưa đi khám và phát hiện bé gái đã có thai. Cho rằng con gái bị lợi dụng, gia đình đưa Y. đến công an trình báo. Làm việc với công an, Y. khai có tình cảm với Nguyên và cả hai “đi quá giới hạn” nhiều lần. Triệu tập Nguyên lên làm việc, đối tượng thừa nhận hành vi bất chính với Y..

    Dụ dỗ cháu bé quan hệ tình dục, 2 thanh niên phải trả giá bằng nhiều năm mất tự do.

    Ngày 28/12/2017, Y. được gia đình đưa đến bệnh viện Từ Dũ bỏ thai. Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM tiến hành thu mẫu mô thai của bé gái mang đi giám định ADN. Tuy nhiên, kết quả giám định pháp y kết luận Hồ Trí Nguyên không phải là người cha sinh học của mô thai. Dù không phải là người cha sinh học của mô thai nhưng do có quan hệ tình dục với nạn nhân nên ngày 14/6/2019, Nguyên bị bắt tạm giam.

    Gặng hỏi thêm, cháu Y. cho hay, ngoài quan hệ với Nguyên, cháu còn quan hệ với 1 người khác tên Bùi Thanh Hòa. Đây là đối tượng không có nghề nghiệp và hơn Y. 5 tuổi. Khi bị triệu tập lên làm việc, Hòa thừa nhận có quan hệ tình dục với Y.. Sau đó, Hòa bị công an bắt giữ. Kết quả giám định pháp y thể hiện Hòa chính là cha sinh học của mô thai.

    Cùng khép lại tuổi thanh xuân

    Hồi cuối tháng 1/2020, bị cáo Nguyên và Hòa bị đưa ra xét xử sơ thẩm. Tại phiên tòa này, Nguyên kêu oan, cho rằng việc khai nhận có quan hệ với Y. là do thiếu suy nghĩ chín chắn. Do có nhiều tình tiết không thể làm rõ được tại tòa nên HĐXX quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung.

    Tại phiên tòa hôm nay, bị cáo Nguyên thừa nhận hành vi phạm tội, nhưng cho rằng việc quan hệ là do cả hai tự nguyện, không ai ép buộc ai. Còn bị cáo Hòa khai rằng, quen biết với Y. cuối tháng 10/2017. Không lâu sau, khi Hòa đang ở nhà thì nhận được tin nhắn của Y. nói bị cha mẹ mắng và muốn bỏ nhà đi nhưng không biết đi đâu.

    “Bị cáo hỏi Y. có chỗ ngủ qua đêm chưa thì Y. nói đang tìm. Sau đó, bị cáo đến đón Y. về nhà của mình ngủ và đêm đó, cả hai đã quan hệ tình dục với nhau”, Hòa khai tại tòa. Bị cáo Hòa thừa nhận hành vi phạm tội, nhưng cho rằng việc quan hệ là tự nguyện, nên mong HĐXX khoan hồng.

    Thực hành quyền công tố, đại diện VKSND TP.HCM cho rằng, dù nạn nhân tự nguyện quan hệ với các bị cáo nhưng do Y. chưa đủ 16 tuổi nên hành vi của các bị cáo vẫn đủ yếu tố cấu thành tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

    Sau giờ nghị án, HĐXX đồng tình với quan điểm của đại diện VKS. Theo HĐXX, hành vi của các bị cáo không những xâm phạm tới danh dự, nhân phẩm của người khác, làm ảnh hưởng đến sự phát triển bình thường về tâm sinh lý của trẻ em mà còn gây mất trật tự an toàn xã hội.

    Sau khi cân nhắc các tình tiết năng nặng, giảm nhẹ theo quy định pháp luật, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyên 14 năm tù; bị cáo Hòa 9 năm tù cùng về tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi. Riêng bị cáo Hòa còn phải chấp hành thêm bản án 24 tháng tù về tội Cướp giật tài sản của TAND quận Tân Phú đã tuyên trước đó. Tổng hình phạt mà bị cáo Hòa phải chấp hành là 11 năm tù giam.

    Hình phạt tương xứng

    Trong vụ án này, cả hai bị cáo đều có tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự. Trong đó, bị cáo Nguyên thuộc trường hợp phạm tội từ 2 lần trở lên. Còn bị cáo Hòa thuộc trường hợp để lại hậu quả làm nạn nhân có thai nên cần tuyên mức án tương xứng, cách ly các bị cáo ra khỏi đời sống xã hội mới đủ sức giáo “ dục và răn đe phòng ngừa chung.

    Công Thư- Hoàng Việt

    Bài đăng trên ấn phẩm tạp chí in Đời sống & Pháp luật số thứ 5 (86)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-thanh-nien-cung-an-trai-cam-voi-nu-sinh-cap-2-cau-hoi-nhuc-nhoi-ve-giao-duc-gioi-tinh-cho-cac-be-gai-a325283.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan