+Aa-
    Zalo

    Hai thanh niên giả danh cảnh sát hình sư để ra oai

    ĐS&PL Tại cơ quan công an, hai thanh niên khai nhận giả danh cảnh sát hình sự để ra oai với người khác.

    Ngày 5/8, Tri Thức Trực Tuyến cho hay, Công an TP.Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp, lập hồ sơ xử lý Nguyễn Lê Học Thi (20 tuổi) và Nguyễn Triệu Nghĩa (27 tuổi, cùng ở Đồng Tháp) về việc giả danh cảnh sát hình sự.

    hai thanh nien gia danh canh sat hinh su de ra oai dspl 1
    Hai đối tượng cùng tang vật tại cơ quan công an. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến

    Thông tin ban đầu, ngày 3/8, Công an phường 1 nhận được tin báo của người dân về việc có 2 thanh niên nghi giả danh cảnh sát hình sự. Công an phường đã kiểm tra, tạm giữ 2 giấy in chữ chứng minh công an nhân dân, anh Thi mặc trang phục công an nhân dân với cấp hàm đại úy.

    Sau khi đưa về trụ sở làm việc, Thi và Nghĩa thừa nhận hành vi giả danh cảnh sát hình sự. Theo lời khai của Thi, giấy chứng minh công an nhân dân được thanh niên này in theo mẫu trên mạng, sau đó dùng để ra oai với người khác.

    Kiểm tra nhà Thi, Công an TP.Cao Lãnh thu giữ bộ quân phục giống của công an nhân dân và cấp hàm đại úy.

    Liên quan đến tình hình an ninh trật tự, trước đó, Tiền Phong cho hay, chiều 4/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Cư Jút (Đắk Nông), cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Vương Đức Tân (35 tuổi, trú huyện Chư Sê, Gia Lai) để điều tra, làm rõ hành vi cướp tài sản.

    Theo điều tra ban đầu, đối tượng Tân đã giả danh công an, đến các tiệm cắt tóc do chị em phụ nữ làm chủ để uy hiếp, dùng còng số 8 còng tay nạn nhân, buộc họ phải đưa tiền, tài sản.

    Với thủ đoạn trên, trong ngày 13/7, Vương Đức Tân đã cướp của 3 nạn nhân trên địa bàn xã Tâm Thắng (huyện Cư Jút) tổng cộng 1,4 triệu đồng và 1 chiếc điện thoại di động rồi bỏ trốn.

    Sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Cư Jút đã vào cuộc, bắt giữ Vương Đức Tân để điều tra, làm rõ hành vi cướp tài sản.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-thanh-nien-gia-danh-canh-sat-hinh-su-de-ra-oai-a546823.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan