+Aa-
    Zalo

    Hai thầy cô giáo nhặt được hơn 12 triệu đồng, trả lại cho người đánh rơi

    (ĐS&PL) - Sau khi nhận lại được số tiền đánh rơi, ông Lầu Rua Rống xúc động rơi nước mắt xin chân thành cảm ơn tới hai thầy cô cùng chính quyền địa phương.

    Công an xã Nhôn Mai (huyện Tương Dương, Nghệ An) cùng với lãnh đạo trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS Nhôn Mai trao lại tài sản là tiền mặt của một người đàn ông đánh rơi. Đây là số tiền mặt của ông Lầu Rua Rống (SN 1965, trú tại bản Mường Lống 2, xã Tri Lễ, huyện Quế Phong, Nghệ An), mang ra ngân hàng gửi cho con đang theo học ở Hà Nội.

    Trước đó, vào chiều 14/3, cô Nguyễn Thị Kim Dung (Hiệu trưởng) và thầy Vi Văn Cường (giáo viên của trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Nhôn Mai) trên đường vào bản vận động học sinh tới trường thì nhặt được một chiếc ví bên vệ đường.

    hai thay co giao nhat duoc hon 12 trieu dong tra lai cho nguoi danh roi
    Ông Lầu Rua Rống nhận lại tiền từ lãnh đạo trường PTDT bán trú Nhôn Mai. (Ảnh: VNN)

    Qua kiểm tra, 2 giáo viên phát hiện bên trong chứa 12.400.000 đồng nhưng không có thông tin cá nhân của người đánh rơi. Ngay sau đó, các thầy, cô giáo đã mang chiếc ví đến Công an xã Nhôn Mai để trình báo, mong muốn tìm trả lại cho người đánh mất.

    Qua quá trình xác minh, Công an xã Nhôn Mai đã tìm được chủ nhân số tiền trên là của ông Lầu Rua Rống.

    Ngày 16/3, vượt qua hơn 70km từ bản Mường Lống 2 (xã Tri Lễ), ông Rống đến Công an xã Nhôn Mai để nhận lại số tiền bị mất. Sau khi nhận lại được số tiền đánh rơi trước đó, ông Rống xúc động rơi nước mắt xin chân thành cảm ơn tới hai thầy cô cùng chính quyền địa phương.

    Theo ông Rống, đây là số tiền lớn do hai vợ chồng làm nương rẫy tích góp lâu nay, dùng để mua máy tính cho con trai đang là sinh viên năm nhất của Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội. Tuy nhiên, trên đường đi ra ngân hàng gửi cho con thì đánh rơi và đã nghĩ sẽ không tìm lại được. Nhận lại được tiền, ông vui vì "có máy tính cho con rồi".

    Lãnh đạo địa phương cho hay, việc làm của thầy cô rất đáng trân trọng, là tấm gương sáng cho học sinh, giáo viên và nhiều người noi theo.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-thay-co-giao-nhat-duoc-hon-12-trieu-dong-tra-lai-cho-nguoi-danh-roi-a531354.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan