+Aa-
    Zalo

    Hai thực tập sinh người Việt mất tích trong siêu bão Haishen ở Nhật Bản

    • DSPL
    ĐS&PL Cơ quan chức năng hiện đang tích cực tìm kiếm 4 người mất tích, trong đó có 2 thực tập sinh Việt Nam sau khi siêu bão Haishen càn quét hòn đảo Kyushu của Nhật Bản.

    Cơ quan chức năng hiện đang tích cực tìm kiếm 4 người mất tích, trong đó có 2 thực tập sinh Việt Nam sau khi siêu bão Haishen càn quét hòn đảo Kyushu của Nhật Bản.

    Rạng sáng ngày hôm qua (7/9), cơn bão Haishen mang theo mưa lớn và những cơn gió dữ dội “tấn công” vào đảo Kyushu với vận tốc gió tối đa gần tâm bão là 160 km/h, gió giật lên tới 216 km/h và áp suất ở tâm bão là 955 hPa.

    Bão Haishen sau đó đã gây nên thiệt hại nặng nề cho hòn đảo này. Đặc biệt, một trận lở đất xảy ra trong cơn bão đã làm đổ sập văn phòng công ty xây dựng khiến 4 người mất tích, gồm một phụ nữ khoảng 60 tuổi và con trai 30 tuổi (vợ con của giám đốc công ty) cùng hai nam thực tập sinh người Việt.

    Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại tỉnh Fukuoka vào hôm qua cũng đã xác nhận thông tin này trên trang web của mình.

    Hòn đảo Kyushu bị tàn phá nặng nề sau khi siêu bão Haishen đổ bộ vào đây. Ảnh: Kyodo 

    Được biết, hai thực tập sinh đang làm việc tại công ty cổ phần Aioigumi thuộc tỉnh Miyazaki, nằm trên đảo Kyushu ở phía Tây Nam của Nhật Bản. Trước thời điểm siêu bão này đổ bộ, giám đốc công ty Aioigumi đã đề nghị họ chuyển tới ngôi nhà riêng của mình và cũng là văn phòng của công ty. Ngôi nhà này được cho là có kết cấu kiên cố hơn ngôi nhà mà hai thực tập sinh kia đang sinh sống.

    Không may, do mưa bão quá to, đất đá trên núi bị sạt lở, rơi xuống căn nhà và khiến nó đổ sập xuống bờ sông. Hậu quả, hai thực tập sinh cùng vợ con của giám đốc công ty hiện đang mất tích.

    Trong khi đó, bản thân vị giám đốc cũng bị thương nặng và đã được đưa tới bệnh viện cấp cứu. Các lực lượng chức năng đang tích cực tìm kiếm các nạn nhân nhưng vẫn chưa có kết quả.

    Các mái tôn bị bão Haishen giật xuống đường ở Fukuoka sau khi bão quét qua đảo Kyushu hôm 7/9. Ảnh: AFP

    Thông tấn xã Việt Nam đưa tin cho hay, sau khi nhận được thông tin về hai thực tập sinh trên, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại đây đã khẩn trương triển khai công tác bảo hộ công dân.

    Đồng thời, cơ quan này cũng đã làm việc, phối hợp tích cực với các cơ quan chức năng Nhật Bản trong việc cung cấp thông tin và tiến hành các biện pháp tìm kiếm, cứu nạn đối với hai công dân Việt Nam mất tích trong siêu bão Haishen.

    Haishen là một trong những cơn bão mạnh nhất lịch sử đổ bộ vào Nhật Bản. Cho tới hiện tại, nó đã làm 1 người chết, 4 người mất tích và 108 người bị thương. Bên cạnh đó, siêu bão cũng gây mấy điện trên diện rộng, làm gián đoạn các dịch vụ đường sắt và đường cao tốc. Gần 550 chuyến bay đã bị hủy do ảnh hưởng của bão Haishen.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-thuc-tap-sinh-nguoi-viet-mat-tich-trong-sieu-bao-haishen-o-nhat-ban-a338106.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan