+Aa-
    Zalo

    Hai trẻ em thiệt mạng vì bị dây diều cứa cổ

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Hôm 17/8, cảnh sát Ấn Độ cho biết ít nhất 3 người thiệt mạng và 2 người bị thương rất nặng do bị dây diều cứa cổ trong lễ quốc khánh vừa qua tại New Delhi.

    (ĐSPL) – Hôm 17/8, cảnh sát Ấn Độ cho biết ít nhất 3 người thiệt mạng và 2 người bị thương rất nặng do bị dây diều cứa cổ trong lễ quốc khánh vừa qua tại thủ đô New Delhi.

    Theo Thanh Niên, nguyên nhân là trong một số cuộc thi thả diều được tổ chức nhân dịp này, nhiều người tham dự đã dùng miểng chai nhuyễn phết lên dây diều, còn gọi là manjha, để “triệt hạ” diều của các đối thủ. Kiểu dây diều nói trên cực kỳ sắc bén nên cũng rất nguy hiểm nếu chạm vào người.

    Đại diện cảnh sát New Delhi Pushpender Kumar cho hay: “Hai em bé 4 và 6 tuổi chết trong hoàn cảnh khá giống nhau, khi đứng trong xe hơi, đầu nhô khỏi mui xe đang mở thì bị manjha vướng ngay cổ”.

    Thả diều là thú chơi phô biến ở Ấn Độ - Ảnh: GETTY.

    Nạn nhân còn lại (22 tuổi) thiệt mạng khi chạy xe qua cầu và bị dây diều “tử thần” cứa ngang cổ.

    Chính phủ Ấn Độ đã ra lệnh cấm sản xuất, tàng trữ và sử dụng manjha, với hình phạt tối đa là 5 năm tù và 100.000 rupee (33,3 triệu đồng).

    Theo Vnexpress, các vụ tai nạn chết người xảy ra vào Ngày Quốc khánh của Ấn Độ, khi nhiều người dân ở khắp New Delhi tham gia vào các cuộc thi thả diều.

    Manjha khó nhìn thấy bằng mắt thường vì được tráng thủy tinh.

    Sau các vụ việc trên, chính quyền New Delhi đã ra lệnh cấm bán các dây diều bọc thủy tinh, dù sản phẩm này thực tế vẫn xuất hiện rộng rãi trong các cửa hàng khắp Ấn Độ.

    5 ngày trước đó, tổ chức quyền động vật PETA cũng đệ đơn kiện lên Tòa án Xanh Quốc gia Ấn Độ, kêu gọi cấm ngay lập tức việc bán dây diều trước lễ Quốc khánh.

    "Manjha là một mối đe dọa đến an toàn công cộng, đe dọa đến tính mạng của con người và loài chim", PETA viết trong một thông cáo hôm 10/8.

    Tờ Khám Phá đưa tin, năm 2015, một bé trai 5 tuổi, ở thị trấn phía bắc của Moradabad và một bé gái 5 tuổi chết ở Jaipur năm 2014.

    Thả diều cũng gây thương vong cho hàng trăm loài chim ở đây mỗi năm. Ít nhất 500 loài chim đã được đưa vào bệnh viện từ thiện Chim tại Delhi trong 3 ngày vừa qua. Mỗi năm, bệnh viện này cứu chữa 8.000 con chim.

    Delhi hiện nay đã có những lệnh cấm một số vật dụng trong diều và có các chiến dịch giáo dục người dân về sự nguy hiểm của các vật dụng này.

    Nhà chức trách cho biết, việc bán, sản xuất và lưu trữ các loại nhựa, kính, kinh loại trong thả diều sẽ bị cấm ở thủ đô. Người vi phạm sẽ bị phạt 1.500 USD và có thể bị tù đến 5 năm.

    GIA BẢO(Tổng hợp)
    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]dtboTnU0mx[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-tre-em-thiet-mang-vi-bi-day-dieu-cua-co-a144207.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan