+Aa-
    Zalo

    Hai triệu chứng bất thường mới ở người nhiễm biến thể Omicron

    ĐS&PL Biến thể Omicron đang gây ra những triệu chứng bất thường ở bệnh nhân, dấy lên nỗi lo có thể bỏ sót dấu hiệu bệnh.

    Theo The Sun, hơn 1 năm qua, 3 dấu hiệu chính của COVID-19 được biết đến là ho dai dẳng, sốt cao và mất vị giác hoặc khứu giác. Tuy nhiên, dữ liệu từ Nam Phi – nơi biến thể Omicron đang là chủng vượt trội cho thấy bệnh nhân có thêm 2 triệu chứng khác là ngứa cổ họng và đau phần thắt lưng.

    Nhiều người có thể nghĩ bản thân bị ngứa họng do cảm lạnh hoặc nhầm đau lưng với các loại nhức mỏi thông thường. Nếu lo bản thân có nguy cơ mắc COVID-19, bạn nên đi xét nghiệm và thực hiện cách ly để ngăn chặn sự lây lan của virus.

    hai trieu chung bat thuong moi o nguoi nhiem bien the omicron
    Người nhiễm biến thể Omicron có thể xuất hiện 2 dấu hiệu bất thường là ngứa cổ họng và đau thắt lưng. Ảnh minh họa

    Dữ liệu từ 78.000 trường hợp nhiễm biến thể Omicron ở Nam Phi cho thấy bệnh có xu hướng nhẹ hơn. Số ca phải nhập viện do Omicron ít hơn 23% so với biến thể Delta.

    Theo Ryan Roach, Giám đốc điều hành của Discovery Health – công ty bảo hiểm y tế tư nhân lớn nhất Nam Phi, các chuyên gia đã nhận thấy các triệu chứng trên trong quá trình tiến hành nghiên cứu.

    The Telegraph dẫn lời ông Ryan Roach cho biết triệu chứng phổ biến nhất mà bệnh nhân nhiễm biến thể Omicron gặp phải là ngứa cổ họng. Hiện tượng này thường đi kèm tình trạng nghẹt mũi cùng các triệu chứng phố biến khác gồm ho khan và đau thắt lưng.

    Các bác sĩ Nam Phi – những người đã tiếp xúc với nhiều ca nhiễm biến thể Omicron cho hay, đa số các bệnh nhân đều có triệu chứng nhẹ giống như cúm.

    Tiến sĩ Angelique Coetzee, Chủ tịch Hiệp hội Y khoa Nam Phi là một trong những người đầu tiên phát hiện biến chủng Omicron. Bà lưu ý các bệnh nhân tại phòng khám của bà có các triệu chứng khác với chủng ban đầu và Delta – biến ctheer chiếm ưu thế nhất trên thế giới trong những tháng gần đây.

    Theo các nhà y học Anh, cách tốt nhất để mọi người bảo vệ bản thân khỏi biến chủng Omicron là tiêm mũi vaccine tăng cường. Các chuyên gia cho biết 2 liều vaccine ngừa COVID-19 bất kỳ kết hợp với mũi tiêm tăng cường vaccine Pfizer có thể bảo vệ bạn tới 75%. Ba mũi tiêm cũng hiệu quả hơn trong việc ngăn bên trở nặng hoặc tử vong.

    Đinh Kim(Theo The Sun)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-trieu-chung-bat-thuong-moi-o-nguoi-nhiem-bien-the-omicron-a522715.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan