+Aa-
    Zalo

    Hai trường đại học thuộc Bộ Công an sắp đào tạo thêm trình độ trung cấp

    (ĐS&PL) - Sau khi Bộ Công an có đề xuất, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cơ bản thống nhất cho phép Trường Đại học Phòng cháy chữa cháy và Trường Đại học Kỹ thuật - Hậu cần Công an nhân dân được đào tạo trình độ trung cấp.

    Báo điện tử Chính phủ đưa tin, vừa qua, Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo 33/TB-VPCP kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tại cuộc họp về việc đề xuất cho phép Trường Đại học Phòng cháy chữa cháy và Trường Đại học Kỹ thuật - Hậu cần Công an nhân dân được tổ chức đào tạo trình độ trung cấp.

    Theo đó, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ hoanh nghênh Bộ Quốc phòng, Bộ Công an đã luôn nêu cao tinh thần tích cực, chủ động đào tạo nguồn nhân lực của đất nước trong tình hình mới.

    hai truong dai hoc thuoc bo cong an sap dao tao them trinh do trung cap
    Sắp tới sẽ có 2 trường đại học thuộc Bộ Công an đào tạo hệ trung cấp. Ảnh minh họa.

    Phó Thủ tướng cơ bản thống nhất với báo cáo của Bộ Công an về sự cần thiết đào tạo nguồn nhân lực trong ngành Công an có trình độ trung cấp để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia và bảo đảm trật tự an toàn xã hội mà Đảng và Nhà nước đặt ra hiện nay cho ngành Công an phù hợp với đặc thù của các trường thuộc lực lượng vũ trang. 

    Cũng theo nội dung kết luận, để kịp thời đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ và phù hợp với các chủ trương của Đảng, quy định của pháp luật có liên quan, Phó Thủ tướng yêu cầu:

    Về lâu dài, Bộ Công an phối hợp với Bộ GD&ĐT, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tiếp tục rà soát, nghiên cứu các Luật: Giáo dục, giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp để tham mưu sửa đổi bảo đảm có sự liên thông cho người học.

    Trước mắt, Bộ Công an căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao xây dựng Đề án thành lập các cơ sở đào tạo trình độ trung cấp thuộc Trường ĐH Phòng cháy chữa cháy và Trường ĐH Kỹ thuật - Hậu cần Công an nhân dân trên cơ sở sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy của 2 trường này, bảo đảm phù hợp với tinh thần Nghị quyết số 22-NQ/TW ngày 15/3/2018 của Bộ Chính trị, Bộ Nội vụ thẩm định hoặc xem xét đến phương án liên kết đào tạo giữa 2 cơ sở giáo dục đại học này với cơ sở giáo dục nghề nghiệp để tổ chức đào tạo cấp bằng trung cấp cho người học.

    Bộ Công an báo cáo Thủ tướng Chính phủ những vấn đề vượt thẩm quyền, báo Giáo dục và thời đại đưa tin.

    Bảo An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-truong-dai-hoc-thuoc-bo-cong-an-sap-dao-tao-them-trinh-do-trung-cap-a609600.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Thông tin tuyển sinh cán bộ công an cử đi đào tạo tại các trường Quân đội năm 2023

    Thông tin tuyển sinh cán bộ công an cử đi đào tạo tại các trường Quân đội năm 2023

    Mới đây, Cục Đào tạo (Bộ Công an) đã ban hành hướng dẫn tuyển sinh tuyển mới đào tạo tại 11 trường, học viện thuộc Bộ Quốc phòng ở cả 3 trình độ đại học, cao đẳng và trung cấp. Theo đó, Bộ Công an sẽ tuyển sinh 568 chỉ tiêu đối với chiến sĩ nghĩa vụ Công an tại ngũ tại Công an các đơn vị, địa phương trên toàn quốc.