+Aa-
    Zalo

    Hai tướng Campuchia tử nạn trong vụ rơi trực thăng Z-9

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Vụ tai nạn máy bay Z-9 ở ngoại thành Phnom Penh ngày 14/7 đã khiến 4 người thiệt mạng, trong đó có hai viên tướng Campuchia.
    (ĐSPL) - Vụ tai nạn máy bay Z-9 ở ngoại thành Phnom Penh ngày 14/7 đã khiến 4 người thiệt mạng, trong đó có hai viên tướng Campuchia.
    Hai tướng Campuchia tử nạn trong vụ rơi trực thăng Z-9

    Hai tướng Campuchia tử nạn trong vụ rơi trực thăng Z-9 mà Campuchia đặt mua của Trung Quốc năm 2013.

    Đây là 1 trong số 12 chiếc trực thăng quân sự Z-9 mà Campuchia đặt mua của Trung Quốc năm 2013.
    Theo hãng tin Pháp AFP, chính Bộ trưởng Quốc phòng Campuchia Tea Banh – có mặt ngay tại nơi chiếc trực thăng bị rơi – đã xác nhận với báo chí con số thương vong là 4 người chết và một người bị thương.
    Chiếc máy bay tham gia một phi vụ huấn luyện và đã bị nổ trên không trước khi rơi xuống một khu khai thác đá đầy nước ở làng Prey Sar, cách thủ đô Phnom Penh khoảng 10 cây số.
    Trả lời AFP, Kheng Tito, phát ngôn viên Lực lượng cảnh sát quân sự Campuchia cho biết là có 2 viên tướng trong số 4 người thiệt mạng.
    Nhật báo tiếng Anh Cambodia Daily dẫn lời một nguồn tin xin giấu tên cho biết một trong hai viên tướng bị thiệt mạng là Phó Tư lệnh Không quân Ieng Vanarith.
    Cuộc điều tra về nguyên nhân tai nạn đang được tiến hành, nhưng phát ngôn viên quân cảnh Campuchia đã nêu lên giả thuyết sự cố kỹ thuật hoặc là lỗi của phi công.
    Theo một phóng viên AFP có mặt tại chỗ, khoảng 300 quân nhân, cảnh sát và thợ lặn đã được đưa đến nơi để tìm xác người tử nạn cũng như các mảnh vỡ của chiếc trực thăng, mà một số nổi trên mặt nước.
    Chiếc trực thăng bị nạn này là 1 trong 12 chiếc Harbin Z-9 mà chính quyền Phnom Penh đã mua của Trung Quốc vào năm ngoái (2013). Trị giá hợp đồng mua bán này vào khoảng 200 triệu USD.
    Vào năm 2008, một vụ tai nạn máy bay trực thăng khác cũng đã khiến cho 4 người thiệt mạng, trong đó có Tư lệnh cảnh sát và Phó Tư lệnh quân đội Campuchia.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-tuong-campuchia-tu-nan-trong-vu-roi-truc-thang-z-9-a40992.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan