+Aa-
    Zalo

    Hai ứng viên tổng thống lần đầu lên tiếng sau cuộc tranh luận gây "thất vọng"

    • DSPL
    ĐS&PL Trong khi đại diện đảng Dân chủ Joe Biden gọi cuộc tranh luận là "nỗi xấu hổ quốc gia" thì ông Donald Trump lại khẳng định ông đã "dễ dàng chiến thắng".

    Trong khi đại diện đảng Dân chủ Joe Biden gọi cuộc tranh luận là "nỗi xấu hổ quốc gia" thì ông Donald Trump lại khẳng định ông đã "dễ dàng chiến thắng". 

    Tối 29/9 (theo giờ Mỹ), cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên giữa hai ứng viên tổng thống đã diễn ra. Tuy nhiên, nhiều người Mỹ đã bày tỏ sự thất vọng đối với phần thể hiện của đại diện hai đảng Dân chủ và Cộng hòa. Lần đầu tiên phát biểu công khai sau sự kiện, ông Joe Biden đã gay gắt gọi màn tranh luận của Tổng thống Mỹ Donald Trump là "nỗi xấu hổ quốc gia". 

    Ông Donald Trump và ông Joe Biden đã khiến người dân Mỹ thất vọng sau màn tranh luận "hỗn loạn" tối 29/9. Ảnh: Newshub

    Cụ để, cựu phó Tổng thống Mỹ phát biểu: "Tổng thống Trump đã hành xử như cách ông ấy vẫn thường làm, điều mà tôi phải gọi là nỗi xấu hổ của quốc gia. Tôi chỉ hy vọng các cử tri, những người còn đang do dự, hãy tham gia bỏ phiếu nếu mỗi chúng tôi có câu trả lời mà họ cần cho các vấn đề của họ". 

    Bên cạnh đóm đại diện đảng Dân chủ còn lên án đối thủ Donald Trump với quan điểm của ông đối với chủ nghĩa da trắng thượng tôn. Vấn đề sắc tộc đang là một chủ đề "nóng" tại Mỹ khi hàng loạt các cuộc biểu tình đòi quyền bình đẳng cho người da màu đã nổ ra tại nhiều nơi. Tối 29/9, khi được hỏi về vấn đề này, ông Trump đã từ chối đưa ra nhận định và lên án chủ nghĩa da trắng thượng tôn. Đồng thời ông khẳng định vấn đề thực tế đến từ "những người cực đoan cánh tả" chứ không phải từ cánh hữu.

    Trong khi đó, ông Biden đã đưa ra quan điểm trái ngược, ông phát biểu: "Thông điệp của tôi tới các nhóm theo chủ nghĩa da trắng thượng tôn là hãy chấm dứt hoạt động của mình. Đó không phải là cách hành xử của người Mỹ".

    Về phía Tổng thống Mỹ Donald Trump, dù cuộc tranh luận đã nhận không ít lời chê bai đến từ dư luận song đại diện đảng Dân chủ vẫn bày tỏ sự lạc quan khi khẳng định đã "dễ dàng chiến thắng" trước đối thủ Joe Biden. 

    Tờ The Hill đưa tin, sáng 30/9, ông chủ Nhà Trắng nhấn mạnh ông đã thắng thế trong cuộc tranh luận đầu tiên với ứng viên Đảng Dân chủ Joe Biden và cho biết ông muốn tiếp tục duy trì lợi thế này trong 2 buổi tranh luận còn lại. 

    Tổng thống Mỹ phát biểu: "Tôi nghĩ đó là một buổi tối tuyệt vời. Tôi đã thấy nhiều đánh giá tốt tại buổi tranh luận đó và tôi cảm thấy vô cùng thoải mái". 

    Bên cạnh đó, đại diện đảng Cộng hòa còn cho rằng đối thủ của ông không muốn tham gia hai cuộc tranh luận tiếp theo. Tuy nhiên, phía đảng Dân chủ trước đó đã khẳng định ông Joe Biden sẽ tiếp tục "cuộc chiến" này tới cùng. 

    Ông Trump cho biết: "Tôi nghe nói ông Biden không muốn tiếp tục tranh luận, điều đó tùy thuộc vào ông ấy. Về phần mình, tôi vẫn muốn tiếp tục. Chúng tôi đã chiến thắng một cách dễ dàng vào tối qua. Tôi nghĩ ông Biden không khỏe, ông ấy trông yếu ớt và hay than vãn. Hầu hết các cuộc thăm dò tôi xem sau đó đều cho thấy tôi đã thắng thế trước ông Biden". 

    Theo đó, ông chủ Nhà Trắng khẳng định ông đã xem 6 cuộc khảo sát sau phần tranh luận tối 29/9, tất cả đều cho thấy ông chiếm lợi thế trước đối thủ Joe Biden. 

    Minh Hạnh (Theo The Hill, ABC News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-ung-vien-tong-thong-lan-dau-len-tieng-sau-cuoc-tranh-luan-gay-that-vong-a340884.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan