+Aa-
    Zalo

    Haivl từng bị Bộ công an yêu cầu gỡ bỏ nội dung vi phạm ba lần

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Ông Võ Thanh Quảng tiết lộ rằng Cơ quan An ninh thông tin A87-Bộ Công an từng ba lần có công văn yêu cầu gỡ bỏ nội dung vi phạm trên Haivl.com.

    (ĐSPL) - Trong Biên bản làm việc với Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử ngày 24/10, ông Võ Thanh Quảng tiết lộ rằng Cơ quan An ninh thông tin A87-Bộ Công an từng ba lần có công văn yêu cầu gỡ bỏ nội dung vi phạm trên Haivl.com.

    Theo tin tức từ Vietnamplus, ông Võ Thanh Quảng, Giám đốc Công ty Cổ phần Công nghệ APPVL Việt Nam (từ 5/10/2012 tới 17/10/2014) tiết lộ rằng Cơ quan An ninh thông tin A87-Bộ Công an từng ba lần có công văn yêu cầu gỡ bỏ nội dung vi phạm trên Haivl.com.

    Thông tin trên được đưa ra trong Biên bản làm việc giữa ông Quảng và Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử ngày 24/10.

    Theo đó, ông Quảng cho biết, trong quá trình triển khai dịch vụ đã xây dựng đội ngũ quản trị gồm 15 người và đội ngũ cộng tác viên thường xuyên theo dõi những nội dung được thành viên đăng tải.

    Tính tới ngày 17/10 (thời điểm ông Quảng còn là Giám đốc APPVL), diễn đàn này có khoảng 2 triệu người tham gia, mỗi ngày có khoảng 13.000 tin bài được các thành viên đăng tải. Hiện, Haivl.com đang lưu trữ khoảng 5 triệu nội dung.

    Haivl từng bị Bộ công an yêu cầu gỡ bỏ nội dung vi phạm ba lần

    Trang Haivl trước khi bị đóng cửa.

    Ông Quảng thừa nhận với sự phát triển nhanh chóng, Haivl.com có lượng người tham gia đông. Số thành viên trong ban quản trị không đủ năng lực kiểm duyệt nội dung tin bài; số lượng máy chủ của Công ty không đáp ứng được lưu trữ và xử lý thông tin do các thành viên đăng tải… Bởi vậy, A87 đã ba lần ra công văn yêu cầu gỡ bỏ nội dung vi phạm.

    Về hoạt động quảng cáo của Google, ông Quảng cũng cho biết “do sử dụng mã nguồn mở của Google nên không có khả năng kiểm soát được các sản phẩm, dịch vụ do Google thực hiện quảng cáo dẫn đến việc thực hiện nhiều banner quảng cáo các sản phẩm trò chơi điện tử trên mạng chưa được cấp phép.”

    Cựu Giám đốc của APPVL cho biết, vì lý do trên đã quyết định chuyển nhượng toàn bộ Công ty cùng Giấy xác nhận Đăng ký mạng xã hội trực tuyến www.haivl.com cho công ty khác và đến ngày 17/10 thì việc giao dịch hoàn tất.

    Trước đó, như báo Đời sống và Pháp Luật đã đưa tin, vào ngày 25/10, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn đã có buổi trao đổi với báo chí xung quanh việc xử phạt những sai phạm của trang Haivl.

    Theo Thứ trưởng Trương Minh Tuấn, gần đây nhất, Bộ Thông tin và Truyền thông đã xử lý 2 trang thông tin điện tử là 2sao của Công ty Truyền thông VietNamNet và trang Haivl của Công ty cổ phần Công nghệ APPVL Việt Nam. Cụ thể, với những sai phạm của mình, trang Haivl đã bị phạt hành chính 205 triệu đồng và bị rút giấy xác nhận mạng xã hội do Cục Phát thanh – Truyền hình và Thông tin Điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) cấp vào tháng 22/3/2013.

    Cũng trong hai ngày qua, cộng đồng mạng đã không thể truy cập nội dung trên trang Haivl.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/haivl-tung-bi-bo-cong-an-yeu-cau-go-bo-noi-dung-vi-pham-ba-lan-a63527.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan