+Aa-
    Zalo

    Haivl.com hành trình từ khi ra đời đến lúc bị đóng cửa

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Haivl.com bị rút vĩnh viễn giấy phép hoạt động, đồng thời sẽ chuyển toàn bộ hồ sơ sang cơ quan công an.

    (ĐSPL) - Haivl.com được biết đến là một trong những trang web có lượng truy cập lớn tại Việt Nam với số lượng fan đông đảo, nội dung được người dùng thỏa sức đăng tải... Chính bởi sự dễ dàng trong kiểm duyệt nội dung đã khiến Haivl bị rút giấy phép vĩnh viễn.

    Mạng xã hội www.haivl.com được cấp phép ngày 22/3/2013 với đội ngũ 15 người do Võ Thanh Quảng sáng lập và chịu trách nhiệm chính.

    Từ khi ra đời, Haivl.com được biết đến là một trong những trang web có lượng truy cập lớn tại Việt Nam với số lượng fan đông đảo, chủ yếu là giới trẻ, chuyên chia sẻ những bức ảnh, câu chuyện hài hước, trào phúng, độc đáo của Việt Nam và thế giới. Riêng fanpage trên Facebook của HaiVL đã có hơn 4 triệu người theo dõi. Haivl.com từng đứng thứ 15 Việt Nam theo bảng xếp hạng của Alexa. 

    Tính đến thời điểm ngày 17/10/2014, Haivl.com có khoảng 2 triệu người tham gia, active 600.000 người/ngày và mỗi ngày có khoảng 13000 tin bài được các thành viên đăng tải.

    Tuy nhiên, nội dung đăng tải trên trang Haivl.com quá dễ dãi, tràn lan với nhiều hình ảnh mang tính chất bạo lực, sexy, phản cảm... Hàng triệu thành viên có thể tự động comment (bình luận) một cách thoải mái với lời lẽ dung tục, xúc phạm người khác... mà không chịu hình thức kiểm duyệt gắt gao nào.

    Haivl.com hành trình từ khi ra đời đến lúc bị đóng cửa

    Trang Haivl.

    Ông Võ Thanh Quảng tại buổi làm việc với Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin Điện tử (Bộ TT&TT) ngày 24/10 "thanh minh" rằng do thành viên ban quản trị không đủ năng lực kiểm duyệt các nội dung tin bài, máy chủ của APPVL không đáp ứng được việc lưu trữ và xử lý thông tin, năng lực tài chính của công ty không cho phép mua sắm thêm trang thiết bị kỹ thuật nên gặp khó khăn trong việc vận hành và phát triển của mạng xã hội haivl.com.

    Với những "khó khăn" trong thời gian dài trên đã khiến haivl.com bị rút giấy phép vĩnh viễn, công an vào cuộc để điều tra những vi phạm nghiêm trọng của trang web vì nội dung gây ảnh hưởng đến thuần phong mỹ tục, đưa hình ảnh dung tục, khiêu dâm, phản cảm, xúc phạm đến danh nhân văn hóa. 

    Theo đó, Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử đã ra Quyết định số 163/QĐ-PTTH&TTĐT thu hồi giấy xác nhận cung cấp dịch vụ mạng xã hội trực tuyến số 27/GXN-TTĐT ngày 22/3/2013 do Cục Phát thanh, truyền hình và Thông tin điện tử cấp cho Công ty cổ phần Công nghệ APPVL Việt Nam, vì đã vi phạm nghiêm trọng quy định của pháp luật về thông tin điện tử trên mạng.

    Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử cũng ra Quyết định số 162/QĐ-XPVPHC xử phạt vi phạm hành chính Công ty cổ phần Công nghệ APPVL Việt Nam do đã thực hiện các hành vi vi phạm hành chính với tổng số tiền là 205 triệu đồng.

    Hiện tại, khi truy cập vào vào địa chỉ haivl.com, trang web đã không còn hoạt động với thông báo: "Haivl tạm dừng hoạt động. Mong các bạn thông cảm".

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/haivlcom-hanh-trinh-tu-khi-ra-doi-den-luc-bi-dong-cua-a63406.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan