+Aa-
    Zalo

    Ham ăn tiết canh, người đàn ông "bán thân bất toại" vì sán làm tổ trong não

    • DSPL
    ĐS&PL Các bác sĩ phát hiện có 5 ổ sán nằm rải rác trong não một bệnh nhân hay ăn tiết canh, gây phù não, liệt nửa người.

    Các bác sĩ phát hiện có 5 ổ sán nằm rải rác trong não một bệnh nhân hay ăn tiết canh, gây phù não, liệt nửa người.

    Người lao động đưa tin, ngày 4/7, bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An cho biết, sau ca mổ để xử lý triệt để 5 ổ sán làm tổ trong não, sức khỏe bệnh nhân Lô Văn S. (SN 1981, trú huyện Quỳ Hợp, Nghệ An) đang hồi phục tốt.

    Hình ảnh chụp CT cho thấy có nhiều ổ sán nằm rải rác trong não bệnh nhân. Ảnh: Dân trí

    Theo người nhà, khoảng 1 tháng trở lại đây, bệnh nhân thường xuyên xuất hiện những cơn đau đầu triền miên. Dù uống thuốc nhiều nhưng ông S. không đỡ. Cách đây 1 tuần, ông S. bị liệt nửa người, đau đầu nhiều, buồn nôn nên được người nhà đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

    Qua thăm khám và chụp CT não, các bác sĩ phát hiện có 5 ổ sán nằm rải rác trong não ông S., trong đó có một ổ sán lớn trên đỉnh não của bệnh nhân gây phù não.

    Bệnh nhân sau đó được các bác sĩ phẫu thuật lấy được trọn vẹn các ổ nang sán khỏi não. Sau ca mổ, bệnh nhân S. hồi phục, tỉnh táo, không liệt, đi lại và sinh hoạt bình thường.

    Dân trí cho hay, hiện tại, bệnh nhân S. đang được tiếp tục điều trị thuốc đặc trị sán.

    Theo các bác sỹ, kén sán não là bệnh nhiễm trùng hệ thần kinh do ấu trùng sán sống ký sinh ở người gây ra. Bệnh thường gặp ở người dân nơi có mức sống thấp, điều kiện vệ sinh môi trường kém, vùng có tập quán nuôi lợn thả rông hoặc ăn thịt lợn chưa nấu chín.

    Người bị nhiễm trùng hệ thần kinh do ấu trùng sán nếu không được can thiệp kịp thời có thể gây ra những hậu quả nặng nề về sức khỏe, khả năng vận động... Do vậy, để phòng bệnh, các bác sỹ khuyến cáo người dân ăn chín, uống sôi, tuyệt đối không ăn tiết canh, gỏi sống...

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ham-an-tiet-canh-nguoi-dan-ong-ban-than-bat-toai-vi-san-lam-to-trong-nao-a282769.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan