Hạm đội 7 của Mỹ bị mua chuộc như thế nào (Kỳ 1): Sa lưới tiệc 5 sao


Thứ 4, 28/02/2018 | 04:03


Cùng sự kiện

Cái tên Leonard Glenn Francis cùng nhiều sĩ quan trên chiến hạm USS Blue Ridge nổi lên như 1 hiện tượng, thu hút báo giới truyền thông vì liên quan đến vụ tham nhũng...

Gần đây, cái tên Leonard Glenn Francis cùng nhiều sĩ quan trên chiến hạm USS Blue Ridge nổi lên như 1 hiện tượng, thu hút báo giới truyền thông, vì liên quan đến vụ tham nhũng tồi tệ nhất trong lịch sử Hải quân Mỹ.

Tàu USS Blue Ridge là soái hạm của Hạm đội 7, chiến hạm lâu đời thứ 2 còn hoạt động của Mỹ, chịu trách nhiệm chỉ huy các hoạt động quân sự trên biển Mỹ ở Châu Á và tây Thái Bình Dương.

Tàu USS Blue Ridge, soái hạm của Hạm đội 7, trong chuyến thăm cảng Jakarta ở Indonesia tháng 4/2010. Ảnh: Telegraph.

Hải quân Mỹ không hiểu nổi vì sao nhiều sĩ quan trên soái hạm USS Blue Ridge lại dễ dàng sa ngã và bị người đàn ông tên Leonard Glenn Francis, biệt danh “Leonard béo” mua chuộc?

Quà tặng đắt tiền hay gái mại dâm?

Nhiều năm qua, với “danh nghĩa” hỗ trợ hậu cần, ông trùm Leonard Glenn Francis, triệu phú người Malaysia luôn chào đón tàu Blue Ridge cập cảng bằng một dàn các cô gái trẻ đẹp bên cạnh chiếc xe SUV.

Trên giấy tờ, ông Francis chỉ cung cấp nhiên liệu, thức ăn, và hậu cần, nhưng giới hải quân Mỹ rỉ tai nhau về các khuyến mãi “khủng”  kèm theo gồm tiệc tùng 5 sao ở các nhà hàng sang trọng nhất Châu Á, cùng dàn vũ công và gái mại dâm khiến các sĩ quan hạm đội 7 không cách nào từ chối.

Bất chấp quy định cấm mọi hình thức quà biếu trên 20 USD của Hải quân Mỹ, Hạm trưởng David Newland, tham mưu trưởng Hạm đội 7, đã chuyển thông báo nhắc ông Francis đừng để lại dấu vết và cẩn thận khi mở tiệc chào mừng.

Những bữa tiệc cứ thế tiếp nối nhau diễn ra triền miên cùng vô vàn những thú vui, thỏa mãn những sĩ quan trên chiến hạm USS Blue Ridge.

Tháng 2/2006, Đại tá David Newland, Giám đốc các hoạt động tình báo của hải quân Mỹ, cựu tham mưu trưởng của chỉ huy Hạm đội 7 và các sĩ quan ăn ở một nhà hàng kiểu Pháp, với “tổng thiệt hại” lên tới 20.000 USD do Francis chi trả, rồi ở qua đêm tại khách sạn 5 sao Island Shangri-La.

Đại tá Newland (bên trái) chụp ảnh với ông trùmFrancis (bên phải) ở khách sạn 73 tầng Swissotel The Stamford ở Singapore ngày 9/3/2006. Ảnh: Washington Post. 

Ngày 9/3/2006, chiếc soái hạm ghé thăm cảng Singapore, dự tiệc cocktail của ông Francis ở khách sạn 73 tầng Swissotel The Stamford cao nhất Đông Nam Á, sau đó ăn tối ở Jaan, nhà hàng được gắn sao Michelin dành cho những nơi sang trọng bậc nhất.

Các sĩ quan khi tham gia yến tiệc đều được uống rượu cognac Hennessy Paradis Extra có giá 2.000 USD một chai và hút xì gà Cohiba của Cuba có giá 2.000 USD một hộp.

Không chỉ có sơn hảo hải vị, Leonard Glenn Francis còn phái đội ngũ gái mại dâm tới phục vụ trong buổi tiệc khi nắm được yếu điểm và ham muốn của các sĩ quan này.

Tại bữa tiệc ở khách sạn 5 sao Manila Hotel, nơi cố vấn quân sự Douglas MacArthur từng sống và làm việc cho chính phủ Philippines, các kỷ vật lịch sử về ông lại bị họ đem ra làm đồ chơi tình dục.

Một năm sau, khi trở lại Manila, các sĩ quan một lần nữa “lao vào với gái mại dâm” trong nhiều ngày ở phòng cao cấp của khách sạn 5 sao Makati Shangri-La do Francis chi tiền. Họ uống hết kho rượu Dom Pérignon của khách sạn và còn đổi gái mại dâm với nhau.

Ông trùm Leonard vẫn luôn là người trả tất cả chi phí cho những bữa tiệc 5 sao và dịch vụ sang chảnh, đắt đỏ, phục vụ, chiều lòng tất cả các hạ sĩ quan hạm đội 7 của Mỹ.

HẢI ANH (Theo The Telegraph)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ham-doi-7-cua-my-bi-mua-chuoc-nhu-the-nao-ky-1-sa-luoi-tiec-5-sao-a220801.html