+Aa-
    Zalo

    Ham tiêm filler làm đẹp giá rẻ ở spa, nữ nhân vên ngân hàng suýt mù mắt

    • DSPL
    ĐS&PL Nữ nhân viên ngân hàng 27 tuổi quê ở Thái Nguyên bị mất thị lực sau khi tiêm filler tại một spa làm đẹp đã được các bác sĩ nỗ lực cứu chữa thành công.

    Nữ nhân viên ngân hàng 27 tuổi quê ở Thái Nguyên bị mất thị lực sau khi tiêm filler tại một spa làm đẹp đã được các bác sĩ nỗ lực cứu chữa thành công.

    Nữ bệnh nhân đang được điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Tiền Phong

    Sáng 1/10, PGS. Nguyễn Hồng Hà, Trưởng khoa Tạo hình thẩm mỹ, bệnh viện Việt Đức cho biết, bệnh viện đã cấp cứu cho 1 nữ bệnh nhân 27 tuổi, quê tại Thái Nguyên bị tai biến nặng sau khi tiêm filler nâng mũi.

    Bệnh nhân đến viện khoảng 22h ngày 16/9, trong tình trạng hoảng loạn đau đớn. vùng trán, mũi tím sậm và lạnh hơn da vùng khác, mắt phải sụp mi, phù nề, rối loạn cơ vận động nhãn cầu, thị lực không cảm nhận được ánh sáng (mù), buồn nôn….

    Nữ bệnh nhân cho biết, do hôm đó ở spa (tại Thái Nguyên) có khuyến mại nên mấy chị kéo nhau đi tiêm filler nâng mũi. Và việc tiêm filler này được thực hiện ngay tại spa.

    Trong lúc bệnh nhân đang tiêm, chưa kịp rút kim, bệnh nhân đã thấy xuất hiện đau buốt dọc mũi lan tận óc, choáng váng muốn ngất xỉu và mắt phải chỉ thấy tối đen.

    Bệnh nhân sau đó chuyển tới cấp cứu tại bệnh viện tỉnh với chẩn đoán mù không thể can thiệp, nên đã được đưa xuống cấp cứu tại bệnh viện Việt Đức.

    Tại đây, bệnh nhân được chẩn đoán tai biến do tiêm filler, tắc mạch gây mù, thiếu máu cấp tính vùng trán mũi và ổ mắt.

    Sau khi tiếp nhận, bệnh nhân ngay lập tức được triển khai cấp cứu tối khẩn cấp.

    Các bác sĩ khoa tạo hình nhanh chóng khởi động quy trình cấp cứu liên khoa, mời các chuyên khoa khác trong và ngoài viện cùng hội chẩn.

    Đồng thời, sử dụng các loại thuốc giảm áp lực cho não và ổ mắt, chống viêm, giảm đau liều cao, thở ô xi liều cao liên tục. Sau đó tiêm ngay thuốc giải trực tiếp vào vùng tiêm filler ở gốc mũi, và vùng trán, ổ mũi, mắt có dấu hiệu hoại tử.

    Ê kip liên khoa, liên bệnh viện được huy động ngay trong đêm cùng hội chẩn can thiệp xử lý can thiệp mạch cho bệnh nhân.

    Liên quan đến sự việc, PGS Hà cho biết, đây là trường hợp hiếm gặp trên thế giới, cả ê-kíp của bệnh viện Việt Đức lại tiếp tục can thiệp lần thứ hai.

    Lần này, bác sĩ phải sử dụng cả thuốc giải filler phối hợp với các thuốc pha loãng máu liều cao để tái lập lại tuần hòa cho võng mạc người bệnh.

    May mắn sau hơn 2 tiếng điều trị tích cực, thị lực bệnh nhân đã được cải thiện gần như thời điểm sau lần can thiệp đầu tiên.

    Hiện tại, 14 ngày sau tai biến, bệnh nhân ổn định, các cơn đau đầu, buốt mắt đã giảm, vùng da mắt và mũi phục hồi gần như bình thường không còn dấu hiệu hoại tử.

    Mắt phải bệnh nhân đã có thể nhìn phân biệt được các đồ vật ở khoảng cách 50-60 cm.

    Theo bác sĩ Nguyễn Quốc Anh, bệnh viện Mắt Trung ương, đây là một trong những kết quả hơn cả mong đợi khi bệnh nhân này có thể giữ lại một phần thị lực chứ không bị mù vĩnh viễn như các bệnh nhân khác.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ham-tiem-filler-lam-dep-gia-re-o-spa-nu-nhan-ven-ngan-hang-suyt-mu-mat-a340976.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan