+Aa-
    Zalo

    Hầm trú ẩn ‘ngày tận thế’ 3 triệu USD của giới nhà giàu Mỹ: Đủ cho 75 người sống trong 5 năm

    ĐS&PL Căn hầm thuộc dự án Survival Condo trị giá 3 triệu USD được cải tiến từ giếng phóng tên lửa, có đầy đủ tiện nghi cho 75 người sống trong vòng 5 năm.

    Căn hầm thuộc dự án Survival Condo trị giá 3 triệu USD được cải tiến từ giếng phóng tên lửa, có đầy đủ tiện nghi cho 75 người sống trong vòng 5 năm.

    Căn hầm trú ẩn có giá 3 triệu USD ở Mỹ. Ảnh: Getty

    Trong Chiến tranh Lạnh, chính phủ Mỹ đã xây dựng nhiều hầm chứa tên lửa tại các địa điểm bí mật trên khắp đất nước. Nhiều công trình bị bỏ trống và trở nên vô dụng nhưng có ít nhất một căn hầm ở phía Bắc thành phố Wichita, bang Kansas, đã được cải tạo cho mục đích mới: trở thành căn hộ trị giá 3 triệu USD chuẩn bị cho ngày tận thế.

    Công trình nằm trong dự án Survival Condo. Giám đốc dự án Larry Hall cho biết mức giá 3 triệu USD mà khách hàng của ông phải bỏ ra không phải để mua lấy tiện nghi sang trọng bên trong các công trình này, mà là chi phí đảm bảo sự chắc chắn, bền vững của cơ sở hạ tầng nhằm đảm bảo an toàn khi tình huống nguy hiểm xảy ra.

    Căn hầm sâu khoảng 15 tầng xuống lòng đất với bức tường dày khoảng 2,7 m. Theo ông Hall, nó có thể chịu được một cuộc tấn công hạt nhân trực tiếp. Ông nói rằng quá trình gia cố các giếng phóng để nó thật sự trở nên an toàn rất tốn kém. Hồi năm 2008, ông Hall đã mua bất động sản này với giá 300.000 USD.

    Thiết kế bên trong hầm trú ẩn siêu đắt đỏ. Ảnh: Getty

    Nhóm của ông Hall đã chi gần 20 triệu USD để biến các giếng phóng tên lửa cũ thành nơi ở cho 12 gia đình. Họ lắp đặt 3 nguồn cung cấp điện dự phòng, 3 nguồn cấp nước riêng biệt và hệ thống lọc nước, khu vực nuôi trồng thủy sản và thực phẩm thủy canh. Đội ngũ này thậm chí còn đưa ra các phương án nhằm giúp những người ở trong hầm cảm thấy cuộc sống không bị đảo lộn.

    “Bạn cần làm cho cuộc sống trở nên bình thường nhất có thể bởi vì trong tiềm thức, bộ não của bạn hay tập trung vào các hoạt động bất thường”, ông Hall nói. Từ suy nghĩ đó, nhóm đã thêm một bể bơi, phòng tập thể dục, tường leo núi, rạp chiếu phim, công viên cho chó và nhiều công trình hơn nữa.

    Cơ sở hạ tầng được thiết kế để đảm bảo 75 người có thể sống thoải mái trong 5 năm. Dự án được cho là một trong những ví dụ về sự thành công trong thị trường sinh tồn đang phát triển.

    Ngày tận thế không phải là một thuật ngữ mới. Trong những năm 1950 và 60, những ngôi nhà được xây dựng với các boongke, và những nơi trú ẩn bắt đầu được chú ý nhiều hơn trong Chiến tranh Lạnh. Những nơi trú ẩn có thể là các container vận chuyển đã được chuyển đổi đến các ngôi nhà được thiết kế để chống chọi với thiên tai. Ngày tận thế cũng dẫn đến sự ra đời của vô số sản phẩm sinh tồn khác nhau, từ bộ lọc nước và thực phẩm đông lạnh đến mặt nạ phòng độc cũng như nguồn điện khẩn cấp.

    Theo ông Hall, rất nhiều người Mỹ, đặc biệt là những người giàu có thích khái niệm hầm trú ẩn an toàn này cho dù nó rất đắt đỏ. Chủ yếu là vì sau khi bỏ tiền ra cho nó, họ cảm thấy được đảm bảo một phần sự sống và có vẻ như một gánh nặng đã được dỡ bỏ.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Bussiness Insider)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ham-tru-an-ngay-tan-the-3-trieu-usd-cua-gioi-nha-giau-my-du-cho-75-nguoi-song-trong-5-nam-a268614.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan