+Aa-
    Zalo

    Hạn chế rủi ro khi kiếm tiền bằng Google AdSense

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Google AdSense là một mảnh đất màu mỡ để các publisher ‘hái ra tiền’, thế nhưng đi đôi với nó là nguy cơ mất tài khoản mà không thể lấy lại được.

    (ĐSPL) - Google AdSense là một mảnh đất màu mỡ để các publisher ‘hái ra tiền’, thế nhưng đi đôi với nó là nguy cơ mất tài khoản mà không thể lấy lại được.

    Hồi đầu tháng 8 vừa qua, giới quảng cáo trực tuyến từng xôn xao vì vụ việc “cướp” tài khoản AdSense qua ứng dụng Teamviewer. Mặc dù đây chỉ là một sự việc hy hữu khi người bán không cảnh giác với người mua tài khoản của mình, nhưng đây cũng là lời nhắc nhở cho các chủ sở hữu và người kiếm tiền từ Google AdSense, đó là tài khoản này có thể gặp rủi ro bất cứ lúc nào, cho dù là nguyên nhân chủ quan hay khách quan.

    Là một publisher và chủ sở hữu của một tài khoản AdSense, có lẽ bạn sẽ không còn quá xa lạ với những nguyên nhân có thể khiến tài khoản AdSense với thu nhập hàng ngàn đô mỗi tháng của chúng ta, bổng chốc bị “cướp” mất, hoặc bị vô hiệu hoá từ chính Google.

    Google AdSense là một mảnh đất màu mỡ để các publisher ‘hái ra tiền’, thế nhưng đi đôi với nó là nguy cơ mất tài khoản mà không thể lấy lại được.

    Nếu là do bạn bảo mật kém, để lộ thông tin nhạy cảm của tài khoản thì hoàn toàn có thể phòng chống và khắc phục, nhưng nếu bị “tuýt còi” từ Google thì có lẽ bạn đã vi phạm quá nhiều điều khoản, dù là vô tình hay hữu ý.

    Có 5 tình huống dễ khiến chúng ta vi phạm chính sách quảng cáo của Google, có thể kể ra như: Gian lận lượt click bằng cách tham gia các nhóm click quảng cáo; Bị người khác chơi xấu bằng cách cố tình click liên tục, khiến Google hiểu nhầm chúng ta gian lận; Nội dung website chèn AdSense vi phạm bản quyền; Người thuê quảng cáo cảm thấy không hiệu quả (có thể do nhiều click gian lận); Website có nội dung 18+, cờ bạc…

    Đó là các nguyên nhân chính khiến tài khoản của các publisher, cho dù là lớn hay nhỏ đều có thể bị Google “để mắt tới”. Và một khi đã vi phạm chính sách của Google và bị vô hiệu hoá, khả năng lấy lại là cực kỳ thấp, nếu không muốn nói là gần như bằng 0.
    Tại Việt Nam, Netlink là đơn vị duy nhất có thể hỗ trợ tư vấn các publisher về việc tránh bị “banned”. Đây là đối tác Google AdSense được công nhận đầu tiên và duy nhất của Google tại Việt nam và khu vực Đông Nam Á.

    Nếu quan tâm về vấn đề an toàn cho tài khoản Google AdSense, bạn có thể tham gia hội thảo "How to become a Premium Publisher?" do Netlink tổ chức.

    Tại đây, các publisher sẽ được nghe tư vấn, bàn luận về các xu hướng và chia sẻ các câu chuyện của bạn với đội ngũ tối ưu AdSense của Netlink, được nghe Top Contributor của diễn đàn Google AdWords Vietnam chia sẻ và được nghe những bài học từ các nhà xuất bản thành công. Đây cũng là cơ hội để các publisher gặp gỡ, được nghe Sophia Jiang, Channel Partner Manager của Google Asia Pacific, công bố thông tin đặc biệt và những cái nhìn chi tiết về thị trường.

    PV


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-che-rui-ro-khi-kiem-tien-bang-google-adsense-a109683.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.