+Aa-
    Zalo

    Hạn cuối cùng "siêu" doanh nghiệp 500.000 tỷ phải nộp đủ vốn góp: Chờ dòng tiền "ngầm" lộ diện

    • DSPL
    ĐS&PL Ngày 18/8 là hạn cuối cùng "siêu" doanh nghiệp 500.000 tỷ phải nộp đủ sô vốn như đăng ký để tránh bị phạt.
    hom nay han cuoi sieu doanh nghiep 500000 ty phai nop du von gop nhu dang ky dspl
    CEO GAB Group Nguyễn Vũ Quốc Anh.

    Mặc dù ngày 18/8 là hạn cuối cùng, CTCP Tập đoàn Đầu tư Công nghệ Tự động toàn cầu phải nộp đủ số tiền như đã đăng ký, tuy nhiên, tính đến ngày 17/8, siêu doanh nghiệp 500.000 tỷ đồng vẫn chưa có động thái gì cho thấy CEO doanh nghiệp nghìn tỷ này có thể góp đủ số tiền như đã đăng ký.

    Trong trường hợp hết ngày 18/8, doanh nghiệp vẫn chưa góp đủ vốn điều lệ thì cơ quan đăng ký kinh doanh sẽ phát văn bản yêu cầu báo cáo lý do. Theo quy định, phía doanh nghiệp sẽ có ít ngày để báo cáo lại với cơ quan đăng ký kinh doanh. Trên cơ sở đó, cơ quan quản lý đăng ký kinh doanh sẽ quyết định hình thức xử lý.

    Trước đó, dư luận xôn xao trước thông tin 2 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới vào tháng 5/2021 thuộc lĩnh vực thông tin và truyền thông tại TP.HCM với số vốn đăng ký đột biến 525.000 tỷ đồng.

    Theo số liệu trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, hai doanh nghiệp này là: Công ty CP Tập đoàn kinh doanh tự động toàn cầu với vốn điều lệ 25.000 tỷ đồng và Công ty CP tập đoàn đầu tư công nghệ tự động toàn cầu vốn điều lệ lên tới 500.000 tỷ đồng, cùng đăng ký thành lập vào tháng 5/2021.

    Vốn điều lệ đăng ký này còn lớn hơn vốn điều lệ Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Viettel và hầu hết tập đoàn lớn ở Việt Nam...

    Theo tìm hiểu, cả 2 doanh nghiệp nói trên đều có chung một người đại diện theo pháp luật, cổ đông sáng lập và đều kinh doanh trong lĩnh vực thông tin và truyền thông.

    Người đại diện theo pháp luật là ông Nguyễn Vũ Quốc Anh (SN 1986), trú tại TP.Thủ Đức (TP.HCM).

    Mặc dù "vẽ" ra các kế hoạch “siêu khủng” trong kinh doanh, mua 30% cổ phần của tập đoàn nước ngoài, mua lại 49% cổ phần của các doanh nghiệp ngừng hoạt động,...tuy nhiên trong buổi livestream trên Youtube trước đó, ông Nguyễn Vũ Quốc Anh cũng khẳng định công ty không có tiền nhưng có chất xám. 

    Mới đây, một doanh nghiệp tại Hà Nội cũng thu hút sự chú ý của dư luận khi đăng ký vốn điều lệ lên tới 127.900 tỷ đồng, tương ứng khoảng 5,5 tỷ USD (tính đến tháng 6/2019). Doanh nghiệp nói trên là CTCP Tập đoàn Đầu tư và Thương mại Toàn Cầu, có địa chỉ tại 143 Trích Sài, phường Bưởi, quận Tây Hồ, TP.Hà Nội. 

    Thời điểm mới thành lập, công ty có vốn điều lệ 132 tỷ đồng. Tuy nhiên, đến tháng 6/2019, Toàn Cầu bất ngờ tăng vốn lên mức 5,5 tỷ USD và duy trì đến thời điểm hiện tại. Trong đó, 40% cổ phần, tương ứng 51.161 tỷ đồng là vốn nước ngoài được góp bởi ông David Aristotle Phan (Mỹ).

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-cuoi-cung-sieu-doanh-nghiep-500-000-ty-phai-nop-du-von-gop-cho-dong-tien-ngam-lo-dien-a510544.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan