+Aa-
    Zalo

    Hàn Quốc - Triều Tiên cùng diễu hành dưới cờ chung trong khai mạc Thế vận hội

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vận động viên Hàn Quốc và Triều Tiên đã cùng diễu hành dưới cờ chung trong một đoàn tại hoạt động mở đầu Thế vận hội Mùa đông 2018.

    Vận động viên Hàn Quốc và Triều Tiên đã cùng diễu hành dưới cờ chung trong một đoàn tại hoạt động mở đầu Thế vận hội Mùa đông 2018.

    Lần đầu tiên sau 30 năm, Hàn Quốc mới tổ chức sự kiện Olympic (kể từ Olympic mùa Hè Seoul 1988). Có một điều đặc biệt ở Olympic mùa Đông PyeongChang 2018 là việc hai miền Triều Tiên đã cùng nhau diễu hành dưới dưới lá cờ bán đảo Triều Tiên. Họ là đoàn cuối cùng (và được chờ đón) trong đoàn diễu hành.

    Đây là hoạt động ngoại giao mang tính đột phá giữa Seoul và Bình Nhưỡng. Lá cờ bán đảo Triều tiên có màu trắng và in hình bán đảo Triều Tiên màu xanh. Là cờ này lần đầu tiên được sử dụng vào năm 1991 và một lần nữa tung bay ở Olympic mùa Đông.

    Các vận động viên Hàn Quốc và Triều Tiên trong lễ khai mạc Thế vận hội mùa đông 2018 tại Hàn Quốc hôm nay. Ảnh: Yonhap.

    Ngoài ra, hai miền sẽ cùng nhau thành lập một đội tuyển khúc côn cầu nữ để tham dự Olympic mùa Đông năm nay. Được biết, đội khúc côn cầu này sẽ lựa chọn bài dân ca Arirang của Hàn Quốc là nhạc hiệu khi tranh tài ở giải đấu này.

    Vận động viên trượt tuyết Won Yun-jong của Hàn Quốc và vận động viên chơi khúc côn cầu của Triều Tiên Hwang Chung-gum hôm nay cùng giương Cờ Thống nhất dẫn đầu cuộc diễu hành của hai bên trong lễ khai mạc Thế vận hội Mùa đông PyeongChang, Hàn Quốc, Yonhap đưa tin.

    Cờ Thống nhất có nền màu trắng biểu trưng cho sự trong sạch của toàn bộ dân tộc trên bán đảo Triều Tiên, ở giữa là bản đồ bán đảo Triều Tiên màu xanh dương, thể hiện cho sự thống nhất dân tộc. Tuy nhiên, đây không được coi là lá cờ chính thức ở cả hai quốc gia trên bán đảo.

    Các vận động viên của hai nước cũng hát vang bài Arirang, bài hát dân gian nổi tiếng của bán đảo Triều Tiên, khi diễu hành tại lễ khai mạc trước sự chứng kiến của khoảng 30.000 khán giả.

    "Đây là một khoảnh khắc rất đặc biệt cho bán đảo Triều Tiên. Chúng tôi cùng có mặt ở đây, trong hoà bình", Won nói.

    Hai miền Triều Tiên đã cùng diễu hành 10 lần trong lễ khai mạc của các kỳ thế vận hội, lần gần nhất là năm 2007 trong Đại hội Thể thao mùa đông châu Á ở Trung Quốc.

    Thế vận hội Mùa đông năm nay có 92 quốc gia tham dự. Triều Tiên cử gần 500 người tới dự Thế vận hội, gồm các quan chức, vận động viên, nghệ sĩ và nhóm cổ động 230 người. Đây được coi là cơ hội để Hàn Quốc và Triều Tiên thực hiện các nỗ lực ngoại giao nhằm giảm căng thẳng trên bán đảo.

    Nhân Văn (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-quoc---trieu-tien-cung-dieu-hanh-duoi-co-chung-trong-khai-mac-the-van-hoi-a219450.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan