+Aa-
    Zalo

    Hàn Quốc ân xá cho cựu Tổng thống Park Geun-hye

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã ân xá cho cựu Tổng thống Park Geun-hye, người đang ngồi tù sau khi bị kết tội tham nhũng.

    Bộ Tư pháp Hàn Quốc ngày 24/12 cho biết Tổng thống Moon Jae-in đã quyết định ân xá cho cựu Tổng thống Park Geun-hye nhân dịp Năm mới 2022. 

    Bà Park, 69 tuổi, trở thành nhà lãnh đạo được bầu cử dân chủ đầu tiên của Hàn Quốc bị bãi nhiệm khi Tòa án Hiến pháp tổ chức cuộc bỏ phiếu lấy ý kiến của quốc hội vào năm 2017 để luận tội bà về vụ bê bối tham nhũng. Vụ việc cũng khiến người đứng đầu của hai tập đoàn, trong đó có Samsung Electronics, phải ngồi tù.

    Khi ấy, bà Park Geun-hye bị kết tội thông đồng với phụ tá thân cận nhận hàng chục tỷ won từ các tập đoàn lớn để giúp đỡ gia đình bà và tài trợ cho các quỹ phi lợi nhuận do bà sở hữu. 

    cuu tong thong han quoc park geun hye
    Cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye. Ảnh: Getty

    Hồi tháng 1 vừa qua, Toà án Tối cao Hàn Quốc đã ra phán quyết giữ nguyên bản án 20 năm tù giam của bà. Thông tin về việc ân xá bà Park, Bộ trưởng Tư pháp Park Beom-Kye cho biết: "Chúng tôi đã đưa cựu Tổng thống Park vào danh sách ân xá với mong muốn bà có thể vượt qua quá khứ đáng tiếc, hiện thực hóa sự đoàn kết của mọi người và tạo cơ hội để đạt được một bước tiến mới trong tương lai".

    Quyết định được đưa ra trong bối cảnh nhiều người ủng hộ và chính trị gia của đảng Bảo thủ đối lập kêu gọi ân xá cho bà Park trước cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 3/2022. Người đứng đầu đảng Dân chủ cầm quyền của ông Moon, ông Lee Jae-myung và ứng cử viên của Quyền lực Nhân dân Yoon Suk-yeol đã được trông thấy trong các cuộc thăm dò gần đây.

    Minh Hạnh (Theo CNBC)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-quoc-an-xa-cho-cuu-tong-thong-park-geun-hye-a523480.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan