+Aa-
    Zalo

    Hàn Quốc bác bỏ việc thương lượng chi phí triển khai THAAD của Mỹ

    • DSPL
    ĐS&PL Trước việc chính quyền của Tổng thống Mỹ Donala Trump gây sức ép với Seoul nhằm chia sẻ gánh nặng tài chính trong việc triển khai Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai

    Trước việc chính quyền của Tổng thống Mỹ Donala Trump gây sức ép với Seoul nhằm chia sẻ gánh nặng tài chính trong việc triển khai Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD), phía Hàn Quốc đã lên tiếng bác bỏ về cuộc thương lượng này.

    Vào ngày 1/5, tờ Yonhap đưa tin, Hàn Quốc đã bác bỏ việc thương lượng lại về chi phí cho việc triển khai Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) của Mỹ, phản ứng trước việc chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump gây sức ép với Seoul nhằm chia sẻ gánh nặng tài chính.

    Cụ thể, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Moon Sang-gyun nêu rõ: "Tôi không nghĩ đó là một vấn đề cần thương lượng lại".

    Một phần hệ thống THAAD đã được triển khai tới tỉnh Seongju, phía nam Hàn Quốc. Ảnh: Reuters

    Trước đó, vào ngày 30/4, các lãnh đạo phe Dân chủ Mỹ đã chỉ trích Tổng thống Mỹ Donala Trump vì đã làm tổn hại tới quan hệ đồng mình với Hàn Quốc khi ông Trump yêu cầu Seoul chi trả cho việc triển khai THAAD tại Hàn, và cho biết sẽ thương lượng lại hoặc chấm dứt hiệp định thương mại tự do (FTA) giữa Mỹ và Hàn Quốc.

    Vào ngày 27/4, Tổng thống Trump tuyên bố ông muốn Hàn Quốc chi trả cho việc triển khai hệ thống phòng thủ trị giá 1 tỷ USD và đã thông báo với Seoul về việc này. Ông chủ Nhà Trắng đặt ra câu hỏi tại sao nước Mỹ lại phải chịu phí tổn cho một hệ thống phòng thủ đặt tại Hàn Quốc để bảo vệ quốc gia châu Á này trước mối đe dọa tấn công từ Triều Tiên./.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-quoc-bac-bo-viec-thuong-luong-chi-phi-trien-khai-thaad-cua-my-a188832.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan