+Aa-
    Zalo

    Hàn Quốc bác tin bí mật gửi đạn dược đến Ukraine thông qua Mỹ

    ĐS&PL Tờ Wall Street Journal trước đó đưa tin, hàng trăm ngàn quả đạn pháo của Hàn Quốc đang trên đường đến Ukraine thông qua chính quyền Mỹ.

    Tờ Wall Street Journal hôm 24/5 trích dẫn các nguồn tin giấu tên cho biết Seoul đã đạt được một thỏa thuận bí mật với Washington để chuyển đạn pháo đến Ukraine thông qua Mỹ.

    Trong khi đó, các nhà chức trách quân sự Hàn Quốc khẳng định rằng nước này có đàm phán với Mỹ về xuất khẩu đạn dược nhưng thông tin hàng trăm nghìn viên đạn pháo đang được chuyển cho Ukraine là không chính xác và quan điểm của Seoul vẫn không thay đổi.

    han quoc bac tin bi mat gui dan duoc den ukraine thong qua my
    Hàn Quốc thảo luận về việc xuất khẩu đạn dược với Mỹ nhưng không chuyển đến Ukraine. Ảnh: Yonhap

    Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Jeon Ha-gyu hôm 25/5 nói với các phóng viên rằng đã có một số cuộc thảo luận về vấn đề xuất khẩu đạn dược giữa Bộ Quốc phòng Mỹ và các công ty Hàn Quốc nhưng chính phủ không thể đưa ra các thông tin chi tiết về việc này.

    "Đã có nhiều cuộc thảo luận và yêu cầu khác nhau, và chính phủ của chúng tôi sẽ thực hiện các biện pháp thích hợp trong khi xem xét toàn diện tình hình chiến tranh và nhân đạo ở Ukraine," ông Jeon nói trong một cuộc họp báo đồng thời tiết lộ Hàn Quốc đang tích cực xem xét các kế hoạch hỗ trợ các thiết bị quân sự phi sát thương bao gồm các công cụ dò tìm và gỡ mìn theo yêu cầu gần đây của Ukraine.

    Trả lời câu hỏi câu hỏi của một nhà lập pháp tại Quốc hội về khả năng cung cấp đạn dược cho Ukraine, cố vấn an ninh quốc gia hôm 24/5 Cho Tae-yong nói rằng các quan chức sẽ đưa ra quyết định sau khi theo dõi các diễn biến tình hình chiến sự ở Ukraine

    Cho đến này, Hàn Quốc vẫn giữ nguyên lập trường không gửi viện trợ vũ khí sát thương cho Ukraine với lý do quan hệ kinh doanh với Nga và ảnh hưởng của Moscow đối với Triều Tiên. Kể từ khi xung đột nổ ra vào tháng 2/2022, nước này đã liên tục hỗ trợ nhân đạo và tài chính cho Ukraine.

    Tuy nhiên, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol nói với Reuters hồi tháng 4 rằng, nước này có thể viện trợ quân sự cho Ukraine nếu xảy ra tình huống mà cộng đồng quốc tế không thể tha thứ ví dụ cuộc tấn công quy mô lớn nhằm vào thường dân, thảm sát hoặc vi phạm nghiêm trọng luật chiến tranh.

    Phương Uyên (Theo Reuters và Korea Herald)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-quoc-bac-tin-bi-mat-gui-dan-duoc-den-ukraine-thong-qua-my-a576576.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan