+Aa-
    Zalo

    Hàn Quốc cấm giao dịch hợp đồng tương lai Bitcoin

    • DSPL
    ĐS&PL Giới chức tài chính Hàn Quốc không công nhận Bitcoin là tài sản cơ sở cho sản phẩm phái sinh, và bắt đầu thắt chặt hoạt động giao dịch hợp đồng tương lai.

    Giới chức tài chính Hàn Quốc không công nhận Bitcoin là tài sản cơ sở cho sản phẩm phái sinh, và bắt đầu thắt chặt hoạt động giao dịch hợp đồng tương lai.

    Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC) vừa quyết định cấm các công ty chứng khoán làm trung gian cho các giao dịch bitcoin tương lai, theo một nguồn tin cho hay. Nguyên nhân là FSC không công nhận bitcoin là một sản phẩm phái sinh vì vậy đồng tiền điện tử này không thể trở thành đối tượng giao dịch.

    Giới chức Hàn Quốc luôn lo ngại về Bitcoin.

    Nếu như trước kia các nhà môi giới chứng khoán Hàn Quốc chạy đua giới thiệu hợp đồng bitcoin tương lai cho khách hàng thì giờ đây họ phải dừng hoạt động này. Công ty eBest Investment & Securities và Shinhan Financial Investment hủy bỏ các buổi hội thảo về hợp đồng bitcoin tương lai dành cho nhà đầu tư dự kiến tổ chức vào ngày 14 và 15 tháng này.

    Trái lại, Sàn giao dịch tương lai và quyền chọn lớn nhất thế giới Chicago Mercantile Exchange (CME) sẽ bắt đầu giao dịch bitcoin tương lai từ ngày 18/12. Đối thủ của CME là Chicago Board Options Exchange (CBOE) cũng tuyên bố vào hôm 5/12 rằng họ sẽ bắt đầu mở hợp đồng bitcoin tương lai từ ngày 11/12.

    Một quan chức ngành chứng khoán Hàn Quốc cho hay "Đây là lần đầu tiên giới chức Hàn Quốc cấm giao dịch một tài sản cụ thể. Có vẻ như họ đang lo lắng về những rủi ro khi mọi chuyện vượt ngoài tầm kiểm soát".

    Kiều Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-quoc-cam-giao-dich-hop-dong-tuong-lai-bitcoin-a212163.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan