+Aa-
    Zalo

    Hàn Quốc cấm sử dụng cốc dùng một lần tại quán cà phê, nhà hàng

    • DSPL
    ĐS&PL Theo quy định mới nhất, 18 mặt hàng dùng một lần, bao gồm đồ dao, kéo, tăm xỉa răng và khăn trải bàn bằng nylon, bị cấm sử dụng trong các quán cà phê và nhà hàng tại Hàn Quốc.

    Việc sử dụng các đồ dùng một lần, chẳng hạn như cốc nhựa và dao kéo, bị cấm trong các quán cà phê và nhà hàng theo quy định bảo môi trường mới tại Hàn Quốc. Quy định bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1/4 (giờ địa phương), Yonhap News đưa tin. 

    Động thái này đánh dấu sự khôi phục của luật chống sử dụng đồ dùng một lần của bộ Môi trường Hàn Quốc, lần đầu tiên có hiệu lực vào năm 2018. Việc thực thi luật này tạm thời được dỡ bỏ khi xảy ra đại dịch COVID-19 vào đầu năm 2020, trong bối cảnh lo ngại việc dùng chung đồ đựng cà phê có khả năng làm lây lan virus.

    Tuy nhiên, bộ Môi trường đã quyết định đưa quy định này trở lại vì đại dịch COVID-19 kéo dài dẫn đến lượng chất thải tăng cao.

    han quoc cam su dung coc dung mot lan tai quan ca phe nha hang1
    Một nhân viên đang làm sạch cốc tại một quán cà phê ở Seoul (Hàn Quốc), ngày 31/3. Ảnh: Yonhap.

    Theo quy định mới nhất, 18 mặt hàng dùng một lần, bao gồm đồ dao, kéo, tăm xỉa răng và khăn trải bàn bằng nylon, bị cấm sử dụng trong các quán cà phê và nhà hàng tại Hàn Quốc. 

    Các quán cà phê và nhà hàng cũng bị cấm cung cấp miễn phí túi nylon hoặc túi dùng một lần khác, ngoại trừ túi giấy.

    Một số mặt hàng mới, chẳng hạn như ống hút nhựa, que khuấy và cốc giấy, sẽ được đưa vào danh sách cấm từ ngày 24/11, bộ Môi trường cho biết.

    Bên cạnh đó, theo thông báo của bộ, "vật liệu chính cho cốc nhựa phải là polyethylene terephthalate [(PET, CAS 25038-59-9)], không màu và trong suốt", không có in bên ngoài để đảm bảo "cốc có thể được tái chế với chất lượng cao".

    han quoc cam su dung coc dung mot lan tai quan ca phe nha hang2
    Rác thải nhựa chất thành đống tại một bãi rác ở Suwon, phía Nam Seoul. Ảnh: Yonhap.

    Việc ô nhiễm PET cấp thực phẩm trong quá trình tái chế đã dẫn đến tình trạng thiếu hụt và khó khăn ở các khu vực khác. Việc in lên bề mặt cốc giấy dùng cho đồ uống nóng "nên được giảm thiểu" và cốc chỉ được phép có lớp phủ bên trong nếu nó "không gây ra bất kỳ vấn đề tái chế nào cho các công ty giấy".

    Một hành vi vi phạm quy định này có thể bị phạt tùy theo tần suất vi phạm và quy mô của các cửa hàng, tuy nhiên, phía nhà chức trách cho biết họ đang có kế hoạch hướng dẫn và chỉ đạo hành chính thay vì xử phạt để đảm bảo tuân thủ trước khi dịch bệnh lắng xuống.

    Bích Thảo(Theo Yonhap News) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-quoc-cam-su-dung-coc-dung-mot-lan-tai-quan-ca-phe-nha-hang-a533037.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan