+Aa-
    Zalo

    Hàn Quốc cấm sử dụng thuốc lá điện tử dạng lỏng tại các căn cứ quân sự

    • DSPL
    ĐS&PL Ngày 11/11, quân đội Hàn Quốc đã ban bố lệnh cấm sử dụng và sở hữu thuốc lá điện tử dạng lỏng tại các căn cứ quân sự vì lý do sức khỏe.

    Ngày 11/11, quân đội Hàn Quốc đã ban bố lệnh cấm sử dụng và sở hữu thuốc lá điện tử dạng lỏng tại các căn cứ quân sự vì lý do sức khỏe.

    Lệnh cấm trên được đưa ra sau cảnh báo của Chính phủ Hàn Quốc đối với người dân về việc sử dụng các sản phẩm này.

    Quân đội Hàn Quốc cấm thuốc lá điện tử dạng lỏng. - Ảnh: Reuters

    Theo đó, vào tháng 10 vừa qua, Bộ Y tế Hàn Quốc đã ra một khuyến cáo kêu gọi người dân ngừng sử dụng thuốc lá điện tử dạng lỏng và viện dẫn các trường hợp mắc viêm phổi và tử vong do thuốc lá điện tử ở Hoa Kỳ.

    Bộ Y tế Hàn Quốc cho biết, họ sẽ tiến hành các nghiên cứu để xác định liệu có cơ sở khoa học nào để cấm bán thuốc lá điện tử dạng lỏng - loại thuốc lá làm bay hơi chất lỏng có chứa nicotine hay không.

    Theo báo cáo hồi tháng 10 của Bộ Y Tế Hàn Quốc, Bộ đã ghi nhận một trường hợp mắc viêm phổi do sử dụng thuốc lá điện tử Hàn Quốc.

    Trong một diễn biến khác, chỉ một ngày sau khi cảnh báo trên được đưa ra, chuỗi cửa hàng tiện lợi lớn GS25 của Hàn Quốc đã đình chỉ việc bán các loại thuốc lá điện tử có hương vị do công ty Juul Labs của Mỹ và công ty KT & G của Hàn Quốc sản xuất.

    Thuốc lá điện tử đang ngày càng phổ biến trong thị trường thuốc lá 16 tỷ đô la của Hàn Quốc, chiếm đến 13% thị trường thuốc lá tính theo doanh số tính đến tháng 6/2019.

    Quân đội Hàn Quốc sở hữu một lực lượng khoảng gần 600.000 binh sĩ, chủ yếu là những binh sĩ theo diện thực hiện nghĩa vụ quân sự bắt buộc, trong đó Lục quân chiếm tỷ lệ lớn với 464.000 binh sĩ. Dù tỷ lệ hút thuốc lá đang giảm dần, nhưng đàn ông Hàn Quốc vẫn nằm trong số những người hút thuốc nhiều nhất thế giới.

    Thu Trang(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-quoc-cam-su-dung-thuoc-la-dien-tu-dang-long-tai-cac-can-cu-quan-su-a300502.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan