+Aa-
    Zalo

    Hàn Quốc cáo buộc Triều Tiên bắn tên lửa vào ngày đầu năm mới

    ĐS&PL Quân đội Hàn Quốc cho biết, Bình Nhưỡng sáng sớm ngày 1/1 đã phóng một tên lửa đạn đạo tầm ngắn ra bờ biển phía đông của Triều Tiên.

    Thông tin trên tờ Yonhap, trong ngày 1/1, Bình Nhưỡng đã phóng một tên lửa đạn đạo tầm ngắn ra bờ biển phía đông của Triều Tiên. Vụ thử tên lửa diễn ra trong chưa đầy 24h kể khi Triều Tiên phóng 3 tên lửa đạn vào ngày 31/12/2022.

    Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết, tên lửa này được phóng từ khu vực Ryongsong ở Bình Nhưỡng vào hồi 2h50 sáng. Tên lửa di chuyển quãng đường khoảng 400km trước khi rơi xuống biển.

    "Động thái của Bình Nhưỡng là hành vi khiêu khích làm tổn hại đến hòa bình và ổn định của bán đảo Triều Tiên. Đây là sự vi phạm trắng trợn nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc", đại diện JSC nói.

    han quoc cao buoc trieu tien ban ten lua vao ngay dau nam moi dspl 1
    Hình ảnh cho thấy Triều Tiên phóng tên lửa ngày đầu năm 2023. Ảnh: KCNA

    Theo Reuters, đây được xem là một vụ thử khá hiếm hoi của Triều Tiên vì nó diễn ra vào ngày đầu năm mới.

    Trong khi đó, lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản thông báo, tên lửa của Triều Tiên đạt độ cao khoảng 100km và bay được 350km trước khi rơi xuống bên ngoài vùng đặc quyền kinh tế nước này.

    Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Yasukazu Hamada nói với các phóng viên rằng, Tokyo đã gửi thông điệp phản đối tới Triều Tiên về vụ phóng thông qua các kênh ngoại giao ở Trung Quốc.

    Bộ Tư lệnh Ấn Độ-Thái Bình Dương của Mỹ cho hay, mặc dù vụ phóng không gây ra mối đe dọa ngay lập tức đối với nhân viên hoặc lãnh thổ của Mỹ, hoặc đối với các đồng minh của Washington, nhưng nó có cho thấy tác động gây bất ổn của chương trình vũ khí Triều Tiên.

    Trong năm 2022, Triều Tiên phóng ra số lượng nhiều chưa từng có tên lửa. Bình Nhưỡng cũng nối lại thử nghiệm tên lửa đạn đạo liên lục địa lần đầu tiên từ năm 2017 - vũ khí được xem có tầm bắn đủ vươn tới Mỹ.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-quoc-cao-buoc-trieu-tien-ban-ten-lua-vao-ngay-dau-nam-moi-a562144.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan