+Aa-
    Zalo

    Hàn Quốc chính thức tiến hành bầu cử Quốc hội dù dịch Covid-19 vẫn "báo động đỏ"

    • DSPL
    ĐS&PL Bầu cử Quốc hội Hàn Quốc năm nay đã được chính thức khởi động, dù nước này vẫn đang trong tình trạng "báo động đỏ" về dịch Covid-19.

    Bầu cử Quốc hội Hàn Quốc năm nay đã được chính thức khởi động, dù nước này vẫn đang trong tình trạng "báo động đỏ" về dịch Covid-19.

    Cuộc bầu cử Quốc hội Hàn Quốc đã chính thức được bắt đầu vào sáng ngày 15/4. Ảnh: AP

    Vào lúc 6h ngày 15/4 (giờ địa phương), cuộc bầu cử Quốc hội hai năm một lần tại Hàn Quốc đã được chính thức khởi động trên toàn quốc. Tính đến 13h cùng ngày, tỷ lệ cử tri đi bầu là khoảng 49,7%. Do sự bùng phát của dịch Covid-19, các trạm bỏ phiếu được "bảo vệ nghiêm ngặt".

    Hàn Quốc vẫn đang trong tình trạng "báo động đỏ" về dịch bệnh Covid-19. Tất cả cử tri cần trải qua kiểm tra thân nhiệt trước khi vào trạm bỏ phiếu. Thuốc khử trùng và găng tay dùng một lần luôn có sẵn và bắt buộc phải sử dụng. Các quan chức cũng yêu cầu công chúng phải giãn khoảng cách hơn 1 mét, và tất cả các cử tri cũng như nhân viên đeo phải đeo khẩu trang.

    Trước đó, để giám tải số lượng cử tri trong ngày bỏ phiếu để tránh nguy cơ dịch bệnh lây lan, Hàn Quốc đã cho phép cử tri bỏ phiếu sớm từ ngày 10/4. Các bệnh nhiên đang điều trị Covid-19 hay các nhân viên y tế đang công tác ở chiến tuyến chống dịch có thể bỏ phiếu qua đường bưu điện. Đối với hàng chục ngàn người đang phải cách ly tại nhà, họ sẽ được tiến hành bỏ phiếu thống nhất sau khi kết thúc cuộc bỏ phiếu công khai trong ngày.

    Dư luận tin rằng cuộc bầu cử này đối với chính quyền của ông Moon Jae-in có một ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với cuộc bầu cử Tổng thống tiếp theo diễn ra vào năm 2022.

    Theo báo cáo của Trụ sở phòng chống dịch bệnh trung ương Hàn Quốc, tính đến 0h ngày 15/4 (giờ địa phương), nước này ghi nhận thêm 27 ca nhiễm Covid-19 mới, nâng tổng số ca nhiễm toàn quốc lên 10.591.

    Trụ sở ứng phó khẩn cấp trung ương Hàn Quốc cho biết, mặc dù số ca mắc mới được chẩn đoán ở Hàn Quốc vẫn tiếp tục giảm, nhưng không nên khinh suất. Cần tiếp tục tăng cường phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh để ngăn chặn nguy cơ bùng phát lần thứ 2.

    Hoa Vũ (Theo China News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-quoc-chinh-thuc-tien-hanh-bau-cu-quoc-hoi-du-dich-covid-19-van-bao-dong-do-a319684.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan