+Aa-
    Zalo

    Hàn Quốc chuẩn bị cho cuộc đàm phán với Triều Tiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Seoul đang chuẩn bị cho một cuộc gặp mặt quan trọng với Triều Tiên vào ngày 9/1 với Bình Nhưỡng tại khu vực phi quân sự giữa 2 nước

    Seoul đang chuẩn bị cho một cuộc gặp mặt quan trọng với Triều Tiên vào ngày 9/1 với Bình Nhưỡng tại khu vực phi quân sự giữa 2 nước.

    Bộ trưởng Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc Cho Myoung-gyon cho biết sẽ có cuộc hội đàm tại ngôi làng Bàn Môn Điếm sau khi Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un bày tỏ hy vọng rằng các vận động viên của đất nước này có thể tham dự Thế vận hội mùa đông sắp tới sẽ diễn ra tại Hàn Quốc.

    "Chúng tôi mong muốn hai miền Bắc-Nam có thể thảo luận về sự tham gia của Triều Tiên trong Thế vận hội được tổ chức tại Pyeongchang và các vấn đề quan trọng khác liên quan đến việc cải thiện quan hệ giữa hai miền", Bộ trưởng nói.

    Hàn Quốc chuẩn bị cho cuộc đàm phán với Triều Tiên

    Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in, người đã bày tỏ sẵn sàng cho phép các vận động viên Triều Tiên tham gia Thế vận hội lần này.

    Tình hình trên bán đảo Triều Tiên đã trở nên căng thẳng hơn trong năm qua sau khi Bình Nhưỡng tiến hành một số vụ phóng tên lửa và tiến hành một cuộc thử hạt nhân vào đầu tháng Chín.

    Dư luận quốc tế đã phản đối gay gắt các hoạt động quân sự này của Bình Nhưỡng, LHQ đã thông qua các lệnh trừng phạt Triều Tiên nhằm gây sức ép để nước này từ bỏ chương trình phát triển vũ khí hạt nhân.

    Triều Tiên cũng đã "phản pháo" lại các biện pháp trừng phạt mới của Hội đồng Bảo an, tuyên bố đây là "hành động chiến tranh".

    Một giải pháp hòa bình cho vấn đề này, đã được đưa ra bởi Nga và Trung Quốc, qua đó kêu gọi Bình Nhưỡng từ bỏ chương trình phát triển vũ khí hạt nhân đổi lại Mỹ và Hàn Quốc ngừng các cuộc tập trận thường niên.

    Tuy nhiên, Washington đã bác bỏ sáng kiến này.

    Kiều Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-quoc-chuan-bi-cho-cuoc-dam-phan-voi-trieu-tien-a215097.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan